Tin mới

Chồng bệnh nhân hành hung bác sĩ ở Bắc Kạn chỉ vì... vợ kêu đau tay

Thứ hai, 02/04/2018, 09:15 (GMT+7)

Sau khi nghe vợ kêu đau tay, người chồng lập tức gọi các bác sĩ, điều dưỡng viên của ca trực và to tiếng lăng mạ, đánh 1 nữ bác sĩ và 1 điều dưỡng của ca trực.

Sau khi nghe vợ kêu đau tay, người chồng lập tức gọi các bác sĩ, điều dưỡng viên của ca trực và to tiếng lăng mạ, đánh 1 nữ bác sĩ và 1 điều dưỡng của ca trực.

Theo thông tin trên báo TTXVN, khoảng 15h ngày 31/3, tại khoa nội tổng hợp Bệnh viện Đa Khoa Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, bác sĩ và điều dưỡng viên trong ca trực đã bị một người đàn ông lăng mạ và hành hung. 

Theo bác sĩ Trịnh Đình Cương - trưởng khoa nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn, kíp trực ngày 31/3 gồm có 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng. Ngày hôm đó có khoảng 60 bệnh nhân đang điều trị và nhập viện.

 

Hơn 14h cùng ngày có một bệnh nhân nữ tên L.T.H.T., 35 tuổi, trú tại phường sông Cầu, TP Bắc Kạn nhập viện.

 

Bệnh nhân được đưa vào khoa nội tổng hợp, được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và thực hiện đầy đủ các quy trình để bệnh nhân nhập viện điều trị.

Cũng chia sẻ với PV Người đưa tin, BS. Cương cho hay, trước đó bệnh nhân đã được điều trị tại trung tâm Y tế TP.Bắc Kạn. Sau đó, bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn ngày 29/3. Tuy nhiên, gia đình đã tự ý đưa bệnh nhân về nhà.

Tại nhà, bệnh nhân có các biểu hiện nôn, chóng mặt, đau đầu, tay chân tê bì, mệt mỏi. Khoảng 14h ngày 31/3, chồng của bệnh nhân đưa bệnh nhân tới bệnh viện Đa khoa tỉnh để thăm khám.

Chồng bệnh nhân lăng mạ, hành hung bác sĩ chỉ vì... vợ kêu đau và tê tay - Ảnh 1.

Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn. (Ảnh: sở Y tế Bắc Kạn). Ảnh NĐT

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành các bước cần thiết để lên phác đồ điều trị, sau đó bệnh nhân kêu đau và tê tay.

Chồng của bệnh nhân này đã tức tốc gọi các bác sĩ, điều dưỡng viên của ca trực và to tiếng lăng mạ, đánh 1 nữ bác sĩ và 1 điều dưỡng của ca trực. Sự việc xảy ra có khoảng 40 - 50 bệnh nhân đang điều trị tại khoa chứng kiến.

"Các bác sĩ đã khám đúng quy trình, bệnh nhân bị co quắp và tê tay nhưng môi vẫn hồng hào, hỏi vẫn trả lời. Chúng tôi cũng đã giải thích cho người nhà bệnh nhân bình tĩnh, bệnh tình của bệnh nhân không có gì ghê gớm. Có thể người nhà bệnh nhân không hiểu nên mới có lời ra tiếng vào và giúi đầu bác sĩ", BS. Cương nói.

Theo trình bày của chị Hà Thị Hảo, điều dưỡng viên khoa nội tổng hợp: "Khi tôi và bác sĩ Huế quay về phòng để lấy dụng cụ thì chồng của bệnh nhân L.T.H.T. đi theo chửi bới và đánh bác sĩ Huế, sau đó đánh tôi".

"Chúng tôi chưa bao giờ gặp trường hợp như thế này. Sự việc khiến các bác sĩ cùng mọi người vô cùng bức xúc. Tôi chỉ mong các bác sĩ yên tâm làm việc và không để các trường hợp tương tự xảy ra" - chị Hảo bức xúc.

Theo chị Nguyễn Thị Hương - bệnh nhân đang điều trị tại khoa nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn: "Chồng của chị này đã có lời lẽ, hành động không đúng với các bác sĩ và thậm chí đánh cả bác sĩ và điều dưỡng nữ. Sự việc khiến cả khu vực náo loạn, tất cả mọi người đều rất bức xúc với thái độ và hành động của anh này".

Ngay sau khi sự việc xảy ra, BS. Cương đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo của bệnh viện.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news