Tin mới

Chồng chết sau một mũi tiêm, vợ "tố" bác sỹ tắc trách

Thứ bảy, 04/07/2015, 07:37 (GMT+7)

Sau khi gây mê để mổ phẫu thuật thoát vị bụng, chồng chị bắt đầu lên cơn co giật, người tím tái. Giám đốc Bệnh viện cho rằng, nguyên nhân do sốc phản vệ?

Sau khi gây mê để mổ phẫu thuật thoát vị bụng, chồng chị bắt đầu lên cơn co giật, người tím tái. Giám đốc Bệnh viện cho rằng, nguyên nhân do sốc phản vệ?

Chị Nguyễn Thị Hồng (Vũ Yển, Thanh Ba, Phú Thọ) đã phản ánh những điều trên với PV báo Người Đưa Tin về cái chết của chồng chị, sau khi anh được các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Ba (Phú Thọ) tiêm thuốc gây mê để chuẩn bị phẫu thuật. 

Bệnh nhân chết sau mũi tiêm gây mê? 

Hai ngày qua, người dân khu 8 (xã Vũ Yển, H. Thanh Ba, T.Phú Thọ) vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót trước sự ra đi quá đột ngột của anh Bùi Doãn Hải (SN 1969, ngụ tại thôn). Những tiếng khóc ai oán, những lời kêu oan thảm thương bao trùm khắp thôn xóm. Tất cả người dân nơi đây đều khẳng định, trước ngày mất họ đều nhìn thấy anh Hải vẫn đi làm bình thường, vẫn rất khỏe mạnh, không hề ốm đau, bệnh tật gì. Vậy, lý do gì mà chỉ sau một đêm ở bệnh viện, anh lại mất? 

Bà Lê T.V (60 tuổi, gần nhà anh Hải, xin giấu tên) cho biết: "Trước khi Hải lên bệnh viện khám, những người dân sống quanh nhà Hải và bản thân tôi vẫn nhìn thấy Hải rất khỏe mạnh, nói chuyện vui vẻ. Mấy ngày sau, tôi còn nhìn thấy nó chở vợ lên bệnh viện. Ngay sau đó, người trong khu thông báo tin Hải mất, tôi còn mắng chửi chúng nó, bảo chúng nó không được trêu đùa kiểu đấy. Ai ngờ...." 

Trò chuyện với PV trong dòng nước mắt nghẹn ngào, chị Nguyễn Thị Hồng (vợ anh Hải) kể lại: Ngày 26/6 vừa rồi, chồng anh có đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Ba. Sau khi siêu âm, các bác sỹ kết luận anh bị thoát vị bẹn và khẳng định với anh rằng, bệnh này phẫu thuật rất đơn giản, dễ dàng, không để lại bất kỳ biến chứng gì. 

Sau đó, để an toàn, đảm bảo hơn, thay vì phẫu thuật theo bảo hiểm, chị Hồng đã quyết định phẫu thuật tự nguyện theo mong muốn của gia đình. "Dựa theo lời khuyên của bác sỹ, vợ chồng tôi đã đóng hai triệu đồng và yêu cầu bác sỹ Phạm Thái Hạ- giám đốc bệnh viện trực tiếp phẫu thuật cho chồng tôi", chị Hồng nói. 

Chồng chết sau một mũi tiêm, vợ 'tố' bác sỹ tắc trách

Sổ khám bệnh của anh Hải và kết luận của bác sỹ về việc anh bị thoát vị bẹn

Đến ngày 1/7, vợ chồng chị Hồng vào bệnh viện để tiến hành làm các thủ tục phẫu thuật và tiến hành uống thuốc tẩy ruột. Khoảng 9h sáng ngày 2/7, anh Hải được đưa vào phòng gây mê. "Tôi ngồi đợi ở ngoài, nhìn vào trong phòng không thấy có bác sỹ Hạ, chỉ có bác sỹ Trường và bác sỹ Nguyên cùng với hai cô y tá. Ngồi chờ lâu quá không thấy ai ra, tôi liều mình mở cửa ngó vào thì họ quát, đuổi tôi ra, không cho tôi nhìn. Khoảng 15 phút sau, tôi mới nhìn thấy bác sỹ Hạ đi vào phòng", chị Hồng cho biết. 

Sau khi bác sỹ Hạ vào, khoảng 40 phút sau đó, cả ekip đi ra, bác sỹ Hạ có nói với chị Hồng: "Ca mổ của chồng chị chưa phẫu thuật ngay được vì sau khi gây mê anh nhà có biểu hiện giật, đang được cấp cứu và có khả năng sẽ phải chuyển xuống Việt Trì (tuyến cao hơn - PV)". 

15 phút sau, các bác sỹ dùng xe đẩy đưa anh Hải ra ngoài để chuyển viện. "Vừa ra khỏi phòng, tôi thấy họ đặt máy thở oxy cho chồng tôi, người anh co giật liên tục, mắt trợn ngược, trắng dã, không nhắm lại được, lòng bàn tay, bàn chân anh tím ngắt. Anh cũng không thể nói với tôi được câu gì. Họ vội vàng chuyển viện đến mức, đến giấy chuyển viện cũng không kịp lấy", chị Hồng nghẹn ngào.

Sổ khám bệnh của anh Hải và kết luận của bác sỹ về việc anh bị thoát vị bẹn

Bệnh viện đa khoa Thanh Ba- nơi xảy ra cái chêt đau lòng của anh Hải

Xuống đến bệnh viện đa khoa tỉnh, sau khi tiến hành biện pháp ép lồng ngực, anh Hải có thở lại được một chút, sau đó tắt thở luôn. Chị Hồng khẳng định: "Tôi nghe thấy các bác sỹ tại đây kết luận rằng, không nghe thấy nhịp tim của anh Hải và cũng không đo được huyết áp, nhiều khả năng anh đã chết lâm sàng từ trước khi chuyển xuống đến nơi". 

[mecloud]DeyieCyThF[/mecloud]

Lại do sốc phản vệ? 

Theo như lời gia đình kể lại, sau khi anh Hải mất, lãnh đạo bệnh viện không có bất kỳ lời giải thích, hỏi thăm hay động viên mà chỉ khuyên chị nên mang chồng đi hỏa táng? Đến sáng 3/7, vì quá đau xót, uất ức trước cái chết vô lý của chồng, chị Hồng và hai người con gái, cùng với dân làng trong thôn đã mang di ảnh anh Hải đến bệnh viện đa khoa Thanh Ba, yêu cầu họ làm rõ cái chết của anh Hải và phải có trách nhiệm trong việc này. 

Ban đầu, bác sỹ Hạ lấy ly do bận việc, không tiếp. Mãi sau, vì gia đình làm căng lên, bác sỹ Hạ mới ra và nói rằng: Trong ngành y, có trường hợp bệnh nhân chết do sốc phản vệ, đây là rủi ro trong phạm vi cho phép. Có khả năng anh Hải chết do sốc phản vệ. Trước khi tiến hành phẫu thuật, gia đình cũng đã ký vào đơn chấp nhận và chịu trách nhiệm trước những rủi ro này. Tuy nhiên, đó chỉ là nhận định của bác sỹ Hạ, kết luận chính xác về cái chết của anh Hải vẫn phải đợi giám y tỉnh làm việc. 

Bệnh viện đa khoa Thanh Ba- nơi xảy ra cái chêt đau lòng của anh Hải

Chị Hồng và hai đứa con thơ dại đau xót trước cái chết của người chồng, người cha- trụ cột chính trong gia đình

Cũng theo chị Hồng, sau sự việc gia đình mang di ảnh của chồng chị lên bệnh viện, lúc đó bệnh viện mới cho người xuống viếng, hỏi thăm và có đưa cho chị 20.000 triệu đồng tiền hỗ trợ mai táng phí. 

Tuy nhiên, bắt đầu từ lúc đó sự việc cũng trở nên rắc rối hơn. Phía công an địa phương liên tục cho người về gia đình chị, từ khi chị đưa xác anh về nhà đến khi đưa anh đi an táng. "Công an họ về đây, cứ liên tục gọi điện thông báo cho cấp trên, tôi không rõ là ai, về tình hình gia đình tôi ở dưới này như: Có nhà báo, phóng viên nào về hay không, chúng tôi có động tĩnh gì không, có kích động nhân dân làm loạn không... Chúng tôi cũng rất lo ngại, liệu chính quyền địa phương có cấu kết với phía bệnh viện để ép gia đình tôi hòa giải dừng chuyện này lại?", chị Hồng bức xúc. 

Chiều 3/7, sau khi an táng anh Hải xong, chị Hồng nói: "Tôi sẽ kiên trì làm rõ chuyện này. Anh là trụ cột chính trong gia đình, hai con gái tôi thì thơ dại, bệnh tật, ốm yếu, mẹ già đã gần 80 tuổi. Giờ còn mình tôi, tôi biết phải sống và nuôi gia đình như thế nào. Vậy mà, họ lại dửng dưng trước cái chết của chồng tôi, đổ lỗi cho rủi ro. Tôi mong cơ quan chức năng làm sáng tỏ cái chết oan ức của chồng tôi". 

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Đào Thị Thu Lý (Chủ tịch UBND xã Vũ Yển) cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương cũng đã làm việc với bệnh viện đa khoa Thanh Ba, yêu cầu họ làm rõ cái chết của anh Hải. Không thể nào có chuyện một người đang khỏe mạnh như anh Hải lại có thể chết đột ngột như vậy. Đợi kết quả thanh tra, kiểm tra của pháp y tỉnh. Nếu đúng là lỗi của bệnh viện thì họ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật", bà Lý nhấn mạnh. 

Cũng theo bà Lý, không hề có chuyện chính quyền xã cấu kết với bệnh viện để ép gia đình chị Hồng giải hòa. "Gia đình nào cũng vậy, mất người thân, chắc chắn họ rất đau xót và dễ dẫn đến các hành động quá khích. Bởi vậy, lực lượng công an xã chúng tôi chỉ làm nhiệm vụ giải thích, ổn định tình hình cho gia đình nạn nhân, để họ yên tâm an táng anh. Với thời tiết như thế này, nếu họ cứ cương quyết giữ xác anh lại để yêu cầu làm rõ cái chết của anh, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của người dân trong thôn. Chúng tôi sẽ theo sát vụ việc để bảo vệ nhân dân của mình", bà Lý khẳng định.

Chiều ngày 3/7, PV báo Người Đưa Tin đã gọi điện liên hệ với ông Phạm Thái Hạ - Giám đốc bệnh viện đa khoa Thanh Ba để làm rõ thông tin. Tuy nhiên, ông Hạ không nghe điện thoại. 

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này. 

Minh Hồng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news