Tin mới

Chồng chết, vợ ngộ độc nghi do uống rượu ngâm lá thuốc

Thứ ba, 18/09/2018, 15:06 (GMT+7)

Hai vợ chồng cùng sử dụng rượu ngâm cây thuốc (không rõ loại) sau đó rơi vào tình trạng mệt mỏi, đau đầu. Khi được người nhà phát hiện đưa đi cấp cứu, người chồng đã tử vong, người vợ trong tình trạng nguy kịch.

Hai vợ chồng cùng sử dụng rượu ngâm Cây thuốc (không rõ loại) sau đó rơi vào tình trạng mệt mỏi, đau đầu. Khi được người nhà phát hiện đưa đi cấp cứu, người chồng đã tử vong, người vợ trong tình trạng nguy kịch.

Thông tin mới nhất trên báo Lao Động Vnexpress cho hay hai vợ chồng được đưa đi cấp cứu tại BĐK tỉnh Lạng Sơn trong tình trạng nguy kịch. Khi vào viện, người chồng đã tử vong, người vợ có biểu hiện bị ngộ độc nặng. 

Người vợ hiện vẫn được theo dõi và điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Lao Động

Các bác sĩ cấp cứu và tiến hành hồi sức cấp cứu tích cực cho người vợ, giúp chị qua cơn nguy kịch. Cả hai nghi bị ngộ độc do uống rượu ngâm. 

Theo lời của người nhà, hai vợ chồng cùng nhau uống rượu ngâm cây thuốc không rõ loại. Một giờ trước khi vào viện, người vợ thấy mệt, đau đầu nhiều và chồng nằm li bì. 

Hiện tình trạng ngộ độc rượu đang có xu hướng gia tăng. Tính từ tháng 8 đến nay, BVĐK tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận 28 người nhập viện do ngộ độc rượu. 

Tại các tỉnh miền núi, người dân thường dùng cây gừng để ngâm rượu. 
Một số cây có chứa chất độc, hình dáng giống với cây thuốc nên khó phân biệt được bằng mắt thường, rất nguy hiểm nếu sử dụng nhầm.


Theo khuyến cáo từ phía các bác sĩ, người dân hạn chế sử dụng rượu, không uống các loại rượu ngâm lá không rõ nguồn gốc. Khi có các dấu hiệu ngộ độc rượu, cần cho người bệnh uống nhiều nước như nước gừng tươi, nước chè xanh, nước cam để giúp giảm ngộ độc, sau đó đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời. Không nên cho người bệnh uống các loại thuốc có tác dụng bổ gan để giải độc rượu. Không tự mua thuốc điều trị tại nhà.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news