Tin mới

Chồng đòi ly hôn, vợ ôm con trai 8 tuổi cùng trầm mình dưới sông

Chủ nhật, 08/03/2015, 15:36 (GMT+7)

Ôm con ra sông trầm mình để lấy cái chết quên đi người chồng tệ bạc, chị Hà Thị H. trú xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã mãi mãi ra đi. Riêng cậu con trai 8 tuổi thoát chết trở về.

Ôm con ra sông trầm mình để lấy cái chết quên đi người chồng tệ bạc, chị Hà Thị H. trú xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã mãi mãi ra đi. Riêng cậu con trai 8 tuổi thoát chết trở về.

Tuy sự việc đã xảy ra hơn 1 tuần, nhưng cái chết và những tâm sự xót xa trong cuộc sống đời thường của chị Hà Thị H. vẫn gây bàng hoàng, tiếc thương và cả sự ám ảnh cho nhiều người dân nơi đây.

Bước vào ngôi nhà, anh Hà Văn Hiền (SN 1979), anh trai chị H. đã níu tay chúng tôi quay lại và nói nhỏ: 'Gia đình vẫn chưa nói sự việc này với bố tôi, bởi nếu nói ra ông sẽ quá đau lòng mà khó giữ nổi tính mạng. Mẹ tôi vừa mất cách đây chưa được 1 năm, nếu giờ biết nó (chị H. – PV) vừa tự tử nữa thì chắc gia đình tôi tan nát mất thôi'.

Sau đó, anh Hiền dẫn chúng tôi tới nhà bà Phạm Thị Hòa (dì ruột của chị H.), trú xã Nghĩa Trung, Tân Kỳ, (Nghệ An). Tại đây, có rất đông người thân của chị H. đang chờ ở đây để giãi bày về cái chết oan khuất của chị mấy ngày trước. Xót xa khi nhắc đến người cháu đã khuất của mình, bà Hòa chầm chậm kể những dòng không mạch lạc bởi đằng sau đó, là một câu chuyện đầy bi thương của người phụ nữ này.

Ngôi nhà gia đình chị Hà Thị H. giờ đây luôn đóng kín cửa sau cái chết oan ức của người vợ trẻ

Vợ chồng anh chị cưới nhau hơn 10 năm, có hai người con, thế nhưng trong những chuyến đi làm ăn xa ngoài Bắc, anh Nguyễn Hải N. đã nảy sinh tình cảm với một người phụ nữ khác. Mặc dù biết hết những gì đang xảy ra nhưng chị H. không muốn làm to chuyện mà vẫn bình tĩnh khuyên nhủ chồng suy nghĩ, quay về với vợ con. Thế nhưng, bỏ hết ngoài tai lời của vợ, anh N. vẫn bỏ nhà đi theo người tình.

Chua chát hơn, vào đêm ngày 30 Tết, anh N. còn ngang nhiên dẫn người tình về, ra mắt giới thiệu với gia đình và thẳng thừng đưa ngay đơn ly hôn cho chị H.. Biết không thể thay đổi tâm tính và suy nghĩ của người chồng tệ bạc này, chị H. nuốt nước mắt, ký vào tờ đơn ly hôn. Và coi đây cũng là dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân của mình, nghĩ không còn con đường nào khác, chị H. đưa ra quyết định đau đớn: cùng con trầm mình trên sông.

Chiều ngày mùng 7 Tết, chị H. sắp xếp lại mọi thứ trong nhà, để lại 2 bức thư 'tuyệt mệnh' cho chồng với nội dung chị còn rất yêu anh và mong anh suy nghĩ lại, quay về với gia đình. Sau đó, chị đưa hai người con đi đến làng Rào (gần sông Con) và xin nghỉ nhờ chờ anh gọi điện. Thế nhưng chờ đợi trong hy vọng, để rồi cuộc gọi từ người chồng ấy không bao giờ xuất hiện.

Giây phút quyết định cùng hai con quyên sinh, nhìn đứa con gái mới 5 tuổi bi bô gọi mẹ khiến chị không nỡ. Chị nhờ chủ nhà gần đó giữ hộ con và để lại số điện thoại của anh, sau đó cùng người con trai ra đi bờ sông. Chờ mãi không thấy mẹ quay lại nên cháu bé òa khóc, người chủ nhà nhớ lời chị nên lấy số điện thoại gọi cho anh N. tới đón cháu.

Nhớ lại ngày hôm xảy ra sự việc đau lòng trên, bà Phạm Thị Hòa bức xúc cho biết: 'Ngay tối đó N. tới đón cháu về, thế nhưng không hiểu sao lúc đó N. không hề gọi cho gia đình chúng tôi, cũng không hỏi H. đi đâu. Cho đến ngày hôm sau chúng tôi thấy N. gọi sang vì có người tới báo tìm thấy cháu trai 8 tuổi đang ngồi ở bờ sông, người ướt sũng và nghi ngờ chị H.tự tử'.

 

Bà Phạm Thị Hòa và anh Hà Văn Hảo chia sẻ về câu chuyện buồn của chị Hà Thị H.

Anh Hà Văn Hảo (anh trai chị H.) nhớ lại: 'Lúc chúng tôi hỏi cháu thì cháu bảo là mẹ dắt tay cháu đi dần dần xuống nước, bị nước làm ngộp thở nên cháu vùng vẫy ngoi lên, sau đó không hiểu sao cháu lên được bờ. Lúc lên bờ cháu không thấy mẹ đâu cả, vì sợ hãi nên cháu ngồi tại bờ sông cả đêm, đến sáng mai có người thấy cháu hỏi thì cháu mới đọc số điện thoại của bố. Lúc đó N. mới tới chở cháu về'.

'Em gái tôi phúc mỏng, lấy phải thằng chồng tồi tệ, nếu như con bé nghe lời tôi mà ly hôn thì bây giờ vẫn còn sống hay không. Tôi thực sự không hiểu vì sao con bé nghĩ quẩn mà làm thế. Hay là vì quá yêu N., nhưng nó vẫn còn chúng tôi ở đây mà', anh Hảo thốt ra những lời đầy đau đớn.

Chia tay gia đình trở về trong buổi chiều tàn, bà Hòa cầm lấy tay chúng tôi mà lòng cứ đau đáu về cuộc đời buồn của người cháu bạc mệnh. Cái chết đầy uất ức, chua chát của chị H. cũng là một sự việc khiến nhiều người phải suy nghĩ về cách giải quyết những mâu thuẫn trong cuộc sống. Cái chết, chưa bao giờ là nhẹ nhàng, nhất là với những người ở lại.

Anh Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news