Tin mới

Chồng nữ tiếp viên hàng không giấu 80 cây vàng dưới ghế máy bay bị bắt

Thứ năm, 28/07/2016, 20:06 (GMT+7)

Để chuộc lợi, vợ chồng nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đã cấu kết với nhân viên kỹ thuật sửa chữa máy bay, giấu 80 cây vàng dưới ghế máy bay, mang sang Hàn Quốc.

Để chuộc lợi, vợ chồng nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đã cấu kết với nhân viên kỹ thuật sửa chữa máy bay, giấu 80 cây vàng dưới ghế máy bay, mang sang Hàn Quốc.

Theo tin tức trên báo TTXVN, Tuổi Trẻ, vào chiều ngày 28/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an thành phố Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Ngọc Sang (SN 1986, chồng nữ tiếp viên hàng không Hoàng Thị Ngọc Anh) và Phạm Duy Nhuận (SN 1980, nhân viên kỹ thuật sửa chữa máy bay của Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay-VAECO), để điều tra về hành vi buôn lậu.

Riêng đối với Hoàng Thị Ngọc Anh (SN 1982) do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên không bị tạm giam.

Theo kết quả điều tra ban đầu, để thực hiện hành vi buôn lậu vàng từ Việt Nam sang Hàn Quốc bằng đường hàng không, vợ chồng nữ tiếp viên hàng không Ngọc Anh đã câu kết với Phạm Duy Nhuận, công nhân kỹ thuật sửa chữa máy bay.

Chồng nữ tiếp viên hàng không giấu 80 cây vàng dưới ghế máy bay bị bắt. Ảnh báo TTXVN

Do Nhuận là nhân viên kỹ thuật sửa chữa máy bay, nên có thể ra vào, lên xuống máy bay bằng lối đi nội bộ mà không bị kiểm soát. Vì vậy, sau khi vợ chồng Ngọc Anh đặt vé đã báo cho Nhuận số ghế ngồi. Nhuận lên máy bay, lật đệm ngồi của ghế lên, sau đó giấu bọc vàng có nam châm hút dính vào thanh sắt dưới ghế ngồi của Sang.

Vào tối ngày 26/7, vợ chồng Hoàng Thị Ngọc Anh và Nguyễn Ngọc Sang đã hoàn thành thủ tục hải quan, thủ tục an ninh và lên máy bay ký hiệu VN416 khởi hành lúc 23h40 ngày 26/7 tại sân bay Nội Bài đi Hàn Quốc.

Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, Phòng PC46 Công an TP Hà Nội phối hợp với Chi cục hải quan sân bay Nội Bài đã kiểm tra và phát hiện dưới ghế ngồi của anh Nguyễn Ngọc Sang có bọc vàng nặng hơn 3kg, tương đương 80 cây vàng.

Vợ chồng nữ tiếp viên Ngọc Anh đã khai nhận số vàng trên là vàng nguyên liệu, được vận chuyển sang Hàn Quốc để bán kiếm lời và không khai báo với cơ quan công an.

Kết quả giám định sơ bộ, số vàng vợ chồng Ngọc Anh vận chuyển lậu sang Hàn Quốc có trọng lượng 3,1kg, tương đương với 80 cây vàng, với tổng giá trị là 2.825.600.000 đồng. Tính theo giá trị thường, số vàng này mang bán ở Hàn Quốc, vợ chồng Ngọc Anh sẽ có lãi khoảng hơn 100 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news