Tin mới

Chồng sản phụ mất con vì thuốc phá thai, yêu cầu cấp cứu, bác sĩ bảo chờ đến sáng

Thứ tư, 04/04/2018, 09:55 (GMT+7)

Khi thấy vợ ra huyết sau khi uống 2 viên Misoprostol, chồng sản phụ đã yêu cầu bệnh viện cấp cứu ngay lập tức nhưng bác sĩ vẫn yêu cầu chờ đến sáng.

Khi thấy vợ ra huyết sau khi uống 2 viên Misoprostol, chồng sản phụ đã yêu cầu bệnh viện cấp cứu ngay lập tức nhưng bác sĩ vẫn yêu cầu chờ đến sáng.

Liên quan đến vụ việc Trung tâm Y tế huyện Tân Phước, huyện Tân Phước (tỉnh Tiền Giang) cấp thuốc Misoprostol để "dưỡng thai" cho ba phụ nữ khiến một trong số này mất con, ngày 4/3, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế cũng đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Tiền Giang khẩn cấp xác minh việc. Các cán bộ cấp liên quan cũng đã bị đình chỉ công tác.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Anh Nguyễn Văn Út Em, chồng chị Huỳnh Thị Cúc (32 tuổi, thai phụ mất con trong vụ việc) cho biết, tối 9/3 sau khi uống thuốc "dưỡng thai" mà cán bộ tại Trung tâm Y tế huyện Tân Phước (Trung tâm) cấp (trong đó có hai viên Misoprostol), vợ anh bất ngờ ra huyết khá nhiều.

Trung tâm Y tế huyện Tân Phước. Ảnh Vietnamnet

Sau đó, anh Út Em đã yêu cầu cho vợ được cấp cứu nhưng bác sĩ yêu cầu đợi đến sáng. Ngay sau đó, anh đã chở vợ đến Bệnh viện phụ sản Tiền Giang nhưng khi siêu âm thì đã mất con. Theo anh E sau khi sự việc xảy ra, phía Trung tâm có hỗ trợ hai vợ chồng số tiền 10 triệu đồng.

Trước đó, báo Vietnamnet, Vnexpress đưa tin, chiều 7/3, chị Huỳnh Thị Kim Cúc (32 tuổi, ngụ xã Phước Lập, huyện Tân Phước) nhập viện với chẩn đoán dọa sẩy thai 7 tuần nên được theo dõi.

Đến ngày 9/3, bác sĩ Phạm Thị Nga chỉ định uống Miprotone 100mg 2 viên x 2 lần (uống) 8giờ –16giờ. Đã thực hiện thuốc sáng 8 giờ. Chiều cùng ngày, bác sĩ Phạm Thị Lệ Chi cho xuất viện và cho thêm Miprotone 100mg số lượng 20 viên: 2 viên x 2 (lần uống)/ngày x 5 ngày.

Đến tối cùng ngày, sau khi uống hai trong số 20 viên thuốc được kê trong đơn, chị Cúc bị xuất huyết nên được đưa tới Trung tâm y tế huyện Tân Phước.

Ngoài trường hợp của chị Cúc cũng còn hai sản phụ khác cũng được cấp loại thuốc phá thai. Trong đó có một sản phụ bị xuất huyết nhưng được cấp cứu kịp thời. Trường hợp còn lại may mắn chưa uống, Trung tâm Y tế huyện Tân Phước thu hồi kịp thời.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news