Tin mới

Tượng đài 25 tỷ đồng bị sét đánh vỡ không có hệ thống chống sét

Thứ tư, 20/05/2015, 09:06 (GMT+7)

Sét đánh vỡ chóp tượng đài, làm trơ lõi thép phía trong và làm phát lộ thêm chuyện công trình không được thiết kế hệ thống chống sét.

Sét đánh vỡ chóp tượng đài, làm trơ lõi thép phía trong và làm phát lộ thêm chuyện công trình không được thiết kế hệ thống chống sét.

Liên quan tới vụ tượng đài cao 18m, nặng hơn 1.000 tấn, với tổng đầu tư 25 tỷ đồng tại Quảng Ninh đã bị sét đánh, ông Trần Văn Vinh (Phó Chủ tịch thị xã Đông Triều) khẳng định "bản thiết kế xây dựng tượng đài không có hệ thống chống sét", đây là thiếu sót thuộc về đơn vị thi công.

Ông Vinh cho hay, khi sửa chữa tượng đài sẽ bổ dung hệ thống chống sét

Một phần thân tượng đài lộ rõ phiến đá kém chất lượng, với nhiều lỗ. Trao đổi với VnExpress, ông Hà Hải Dương, Phó chủ tịch UBND thị xã Đông Triều cho biết, đã giao cho công an thị xã phối hợp với công an tỉnh Quảng Ninh mời Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) về trưng cầu giám định công trình, điều tra làm rõ nguyên nhân vỡ tượng đài. 

Trước đó, như đã đưa tin, sáng ngày 17/5, sự cố sét đánh vỡ chóp tượng đài, khối đá phía sau chóp tượng đài 25 tỷ đồng bị vỡ khiến khối đá nặng hàng trăm kg rơi xuống đất.

Do rơi từ độ cao 18m xuống nên khối đá đã làm hư hỏng một số hạng mục của tượng đài. Thời điểm xảy ra sự cố trời mưa rất to, vì vậy không gây thương vong. 

Được biết tượng đài này là công trình biểu tượng văn hóa của thị xã Đông Triều, nằm tại khu vực ngã 3 đường tránh thuộc thị trấn Đông Triều và xã Hồng Phong. Tượng đài cao 18m, nặng hơn 1.000 tấn, tổng đầu tư 25 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2010, đến tháng 7/2014 thì hoàn thành.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news