Tin mới

Chrome sắp ngừng tương thích với Windows 7

Thứ ba, 25/10/2022, 20:42 (GMT+7)

Google sẽ phát hành phiên bản cuối cùng của trình duyệt Chrome dành cho Windows 7 và Windows 8.1 vào năm sau.

Theo Zing, thông tin từ Android Police cho biết, bản cập nhật vào năm sau của trình duyệt Chrome sẽ là lần cuối cùng người dùng hệ điều hành Windows 7 và Windows 8.1 được phía Google hỗ trợ.

Cụ thể theo trang hỗ trợ của Google, bản cập nhật Chrome 110, dự kiến phát hành vào ngày 7/2/2023 sẽ là phiên bản cuối cùng hỗ trợ hai hệ điều hành cũ hơn của Microsoft.

Trình duyệt Chrome sẽ vẫn hoạt động bình thường sau phiên bản này, nhưng sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật nào trong tương lai trên Windows 7 hoặc Windows 8.1.

The Verge nhận định đây có thể là rắc rối lớn với nhiều người dùng. Windows 7 được phát hành lần đầu tiên vào năm 2009 và đã không còn được Microsoft hỗ trợ vào năm 2020. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy hệ điều hành này vẫn đang chạy trên rất nhiều thiết bị.

Theo báo Hà Tĩnh, mới đây Google đã phát hành bản cập nhật Chrome dành cho máy tính bảng chạy Android, trong đó có tính năng mới như chế độ xem song song, cải thiện điều hướng cửa sổ và khả năng kéo-thả thông tin ra khỏi trình duyệt.

Chế độ xem song song giúp người dùng điều hướng giữa các cửa sổ bằng cách vuốt thanh địa chỉ. Điều này thực sự hữu ích trong cài đặt chia đôi màn hình do tên từng cửa sổ trên trình duyệt lúc này khó có thể đọc.

Trong khi đó, tính năng kéo-thả cho phép lấy thông tin như đường link, hình ảnh và văn bản từ Chrome, chuyển sang các ứng dụng như Gmail, Keep và Photos. Trước đó, vào tháng 7, Google đã hỗ trợ tính năng này trên ứng dụng Drive, Docs, Sheets, Slide.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chrome Windows 7