Tin mới

Chủ blog “Anh Ba Sàm” liên hệ với nhiều đối tượng chống phá nhà nước

Thứ bảy, 10/05/2014, 12:24 (GMT+7)

Sáng 9/5, cơ quan An ninh (Bộ CA) cho biết, vào thời điểm bị bắt giữ, Nguyễn Hữu Vinh - người quản lý blog “Anh Ba Sàm” - liên lạc với nhiều đối tượng cầm đầu các nhóm tổ chức ở nước ngoài có hành vi chống phá nhà nước Việt Nam.

 

  • chống đối Nhà nước đang sinh sống tại nước ngoài.

    Ngay sau khi Nguyễn Hữu Vinh bị bắt, các đối tượng này đã tung tin thất thiệt về lý do Nguyễn Hữu Vinh bị bắt, tuy nhiên cơ quan An ninh – Bộ Công an đã bác bỏ và công bố hành vi vi phạm pháp luật của ông Vinh cùng đồng phạm.

    Theo tài liệu điều tra ban đầu, từ năm 2009 đến nay, ông Vinh thành lập và quản lý 12 địa chỉ tên miền lấy tên “Anh Ba Sàm” và “Chép sử Việt” đã đăng tải hàng chục nghìn bài viết, trong đó có những bài viết mang luận điệu chống phá, đi ngược lại những chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước với sự giúp sức tích cực của Nguyễn Thị Minh Thúy.

    Trước khi đưa ra các biện pháp xử lý cứng rắn đối với ông Vinh, lãnh đạo Bộ Công an, cũng như các cơ quan chức năng đã nhiều lần gặp ông Vinh để để trao đổi về những điều không được làm nhưng ông Vinh vẫn thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

    Hiện CQĐT đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy.

    Theo Dân Trí

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thông tin mới nhất về việc bắt ông Nguyễn Hữu Vinh

Ngoài hành vi đăng tải các bài viết chống phá Nhà nước, cơ quan chức năng còn phát hiện ông Nguyễn Hữu Vinh đã gửi nhiều email qua lại với đối tượng cầm đầu số phần tử chống đối Nhà nước đang sinh sống tại nước ngoài.