Tin mới

Chủ cây đa sộp "siêu khủng" nhận lại cây sau khi nộp phạt 750.000 đồng

Thứ năm, 12/04/2018, 21:57 (GMT+7)

Cây đa còn lại trong 3 cây bị CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế tạm giữ vừa được chủ cây nhận lại sau khi nộp phạt 750.000 đồng.

Cây đa còn lại trong 3 cây bị CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế tạm giữ vừa được chủ cây nhận lại sau khi nộp phạt 750.000 đồng.

Ngày 12/4, trao đổi với Trí thức trẻ, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên Huế, cho biết đã bàn giao cây đa sộp cuối cùng trong số 3 cây "khủng" bị CSGT tạm giữ hơn 10 ngày trước đó. 

Cũng trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết chi cục đã hoàn tất việc xác minh hồ sơ nguồn gốc của 3 cây đa cổ thụ đang tạm để ở phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy). 

Theo ông Kiệm, trong quá trình xác minh hồ sơ của 3 cây đa, cơ quan chức năng phát hiện có một hồ sơ do ông Kiều Văn Chương (quê Hà Nội) cung cấp về địa điểm khai thác cây không đúng với thực tế.

Hồ sơ cây đa nghi bị làm giả, qua xác minh của Hạt kiểm lâm huyện Krông Năng không có nguồn gốc ở xã Ea Hồ (như hồ sơ mà ông Kiều Văn Chương cung cấp) mà ở xã Ea Đah.

Chủ cây đã vi phạm về thủ tục hành chính trong quản lý rừng, bảo vệ rừng, khai thác vận chuyển, mua bán kinh doanh và cất giữ lâm sản theo khoản 1, điểm b, Điều 24, Nghị định 157 của Chính phủ Quy định.

"Chi cục đã lập biên bản xử phạt đối với ông Chương với số tiền là 750.000 đồng. Sau khi hoàn tất thủ tục, cây đa sộp cuối cùng sẽ được trả lại cho chủ cây", ông Kiệm nói.

Kiểm lâm bàn giao cây khủng cho chủ sở hữu sau khi phạt 750.000 đồng - Ảnh 1.

Cây quái thú được vận chuyển từ Đắc Lắc ra Hà Nội và bị bắt giữ tại Thừa Thiên Huế vì vi phạm luật giao thông. Ảnh Trí thức trẻ

Trước đó, ngày 30/3, CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện 3 xe mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Bình chở cây cổ thụ lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Nam - Bắc nên ra hiệu lệnh kiểm tra.

Cả 3 xe đều chở cây vượt quá chiều dài, quá tải cầu đường từ 20-50%, vượt quá chiều cao hàng hóa.

Trạm CSGT Phú Lộc đã xử phạt chủ các xe chở cây 81,7 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép các tài xế từ 1-3 tháng.

Liên quan đến vụ việc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như phản ánh của báo chí và việc chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng xe; nếu vi phạm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4/2018.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news