Tin mới

Chú chó dẫn chủ nhân bị mù đi phượt khắp thế giới

Thứ hai, 16/11/2015, 09:19 (GMT+7)

Một "phượt thủ" chuyên nghiệp người khiếm thị đã du lịch khắp thế giới và chú chó Tennille trở thành đôi mắt của anh.

Một "phượt thủ" chuyên nghiệp người khiếm thị đã du lịch khắp thế giới và chú chó Tennille trở thành đôi mắt của anh.

 

Trevor Thomas trở thành người khiếm thị đầu tiên và duy nhất trên thế giới.  Năm 2008, anh trở thành người khiếm thị đầu tiên hoàn thành 3.500km đường mòn Appalachian Trail một mình không có người hỗ trợ.

 

Đến năm 2012, anh có bạn đồng hành là chú chó Tennille. Tennille cũng là chú chó đầu tiên được huấn luyện để dẫn người mù đi những cung đường khó khăn. 

 

Hiện tại, ngoài Tennille, Thomas còn dùng một loạt ứng dụng công nghệ bằng giọng nói để giúp anh du lịch an toàn hơn.

Trước khi bắt đầu chuyến đi, anh thường vạch ra tuyến đường sau đó sử dụng phần mềm đọc để có thể nghe chỉ dẫn về  hành trình. Anh theo dõi khoảng cách mình đi được nhờ những thiết bị tính toán tốc độ cũng như thời gian.

 

Hiện Thomas đang thành lập một tổ chức có tên FarSight Foundation - dự án khuyến khích trẻ em khiếm thị tham gia vào các hoạt động ngoài trời. Thomas ngày càng được nhiều người biết đến và hâm mộ, vì vậy công nghệ còn giúp Thomas trong việc giao lưu với mọi người.

 

Xem thêm: Cụ ông  Eugene Bostick, 80 tuổi (tại Fort Worth, bang Texas, Mỹ) chế tạo tàu đưa chó bị bỏ rơi đi du lịch:

[mecloud]Y6LLMurs1y[/mecloud]

Một hoặc hai lần một tuần, Bostick và 9 chú chó được ông chăm sóc cùng nhau xuống phố. Thậm chí, họ còn đi thăm thú các thị trấn xung quanh, băng qua khu rừng rậm gần nhà hoặc tới những con kênh hít thở không khí trong lành, mong muốn mang lại hạnh phúc cho chúng.

Dã Quỳ (tổng hợp, ảnh Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news