Tin mới

Chú chó điện thoại gọi 911 cứu chủ thoát chết

Thứ bảy, 15/08/2015, 21:55 (GMT+7)

Một chú chó thông minh đã kịp thời ấn số 911 khi bà chủ khiếm thị gặp nạn. Cuộc gọi kịp thời của chú đã cứu bà chủ thoát chết trong gang tấc.

Một chú chó thông minh đã kịp thời ấn số 911 khi bà chủ khiếm thị gặp nạn. Cuộc gọi kịp thời của chú đã cứu bà chủ thoát chết trong gang tấc.

Theo NBC News, ngọn lửa bùng lên trong căn nhà của bà Maria Colon ở thành phố Philadelphia sáng 6/8.

Khi đó, bà Colon đang ngủ thì giật mình thức giấc vì ngửi thấy mùi khói.

[mecloud]gg4XdqLvRH[/mecloud]

"Tôi hét lên 'ôi Chúa ơi, sao nhiều khói thế này, tôi không thở được' ", Colon, người bị mù từ năm 1992, kể lại.

Bà liền hét to câu lệnh "Nguy hiểm". Ngay lập tức, con chó Yolanda chạy đến chiếc điện thoại chuyên dụng và bấm số 911. Yolanda đã được huấn luyện để gọi cấp cứu mỗi khi bà Colon nói từ này.

Bà chủ khiếm thị thoát nạn nhờ chú chó thông minh

"Tôi nghe tiếng chuông điện thoại và con chó gầm gừ", Colon kể, lúc đó bà biết nó đã gọi cho cảnh sát.

Giới chức địa phương cho biết nhờ cuộc gọi khẩn cấp của Yolanda, các nhân viên cứu hỏa đã có mặt kịp thời và dập tắt ngọn lửa. Bà Colon sau đó được đưa đến bệnh viện để xử lý tình trạng sặc khói.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Yolanda báo cảnh sát giúp chủ. Năm ngoái, khi chủ nhân vấp ngã ngất xỉu, chú đã gọi ngay 911. Hay năm kia, Yolanda phát hiện dưới tầng một có tiếng hai người đàn ông lạ. Chú lập tức khóa chặt cử phòng ngủ của chủ nhân, sau đó xuống đuổi 2 tên trộm ra ngoài. Đến khi chủ nhân của chú bị đánh thức gọi 911 báo cảnh sát, thì cảnh sát đã đang trên đường đến. Họ nói rằng, vừa trước đó, Yolanda đã dùng điện thoại đặc biệt để gọi điện báo cho họ rồi.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gọi cứu chủ