Tin mới

Chủ cơ sở cà phê nhuộm bằng pin Con Ó: "Đói quá thì chúng tôi đi xin ăn, chứ lương tâm không cho phép làm thế"

Thứ năm, 19/04/2018, 15:59 (GMT+7)

"Đói quá thì chúng tôi đi xin ăn, để đức cho con cháu chứ lương tâm con người không cho phép làm thế", chủ cơ sở sản xuất cà phê nhuộm bằng pin Con Ó ở tỉnh Đắk Nông nói.

"Đói quá thì chúng tôi đi xin ăn, để đức cho con cháu chứ lương tâm con người không cho phép làm thế", chủ cơ sở sản xuất cà phê nhuộm bằng pin Con Ó ở tỉnh Đắk Nông nói.

NÓNG: Bà Loan phủ nhận dùng tạp chất nhuộm than pin để sản suất cà phê bột - Ảnh 2.
 Hình ảnh được ghi lại tại cơ sở của gia đình bà Loan. Ảnh: NLĐ

Trả lời trên báo Người lao động về vụ dùng vỏ cà phê, bột đá… nhuộm đen bằng pin, bà Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975, chủ cơ sở sản xuất ở thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) cùng chồng là ông Nguyễn Xuân Bảo trình bày như sau: Xưởng của bà thu mua tiêu bụi, cà phê bụi (tạp chất của tiêu và cà phê) về sàng lọc bán kiếm lãi. Cách đây mấy tháng, 1 người thu mua tiêu tới hỏi mua đống thải loại mà cơ sở của bà phơi, với giá 3.000 đồng/kg.

"Sau đó gia đình đã ủ các tạp chất vào một góc kho để chuyển màu đen như đống tiêu mà người phụ nữ hỏi mua. Tuy nhiên, ủ được một thời gian, do phải tưới nước nên bức tường bị sập, lún nền.

Trong một lần cầm viên pin, chồng tôi thấy tay bị nhuộm đen nên mới nghĩ ra cách mua pin về nhuộm tạp chất cho chuyển thành màu đen để bán cho người phụ nữ hỏi mua", bà Loan lý giải.

Chủ cơ sở này còn khẳng định chưa bán được cân tạp chất nhuộm pin nào ra thị trường. Về số tạp chất 3 tấn được công an thông tin, bà Loan nói "chưa nhuộm".

Bà Loan cũng quả quyết, trong kho của gia đình không có bất cứ vật dụng nào chế biến cà phê bột thì sao lại nói cơ sở dùng tạp chất nhuộm than pin để sản suất cà phê bột.

"Đói quá thì chúng tôi đi xin ăn, để đức cho con cháu chứ lương tâm con người không cho phép làm thế", bà Loan giãi bày.

Lý giải về số lượng lớn các bao tạp chất cà phê, tiêu trong cơ sở của mình, bà Loan nói chỉ để đó đề phòng khi có cán bộ ngân hàng vào thấy có hoạt động kinh doanh và cho mượn tiền.

Tuy nhiên, những thông tin bà Loan nói ở trên khác hoàn toàn với lời khai trước đó của bà này với cơ quan chức năng.

Trước đó trên báo Thanh niên thông tin, thời điểm bị phát hiện, bà Loan khai cơ sở của mình thu mua cà phê thải loại, phế phẩm cà phê, cà phê vụn... rồi nhuộm đen bằng nước hòa từ lõi pin, sau đó đóng gói bán ra thị trường.

Làm việc với cơ quan công an, bà Loan khai từ đầu năm đến nay, cơ sở của bà đã xuất ra thị trường hơn 3 tấn cà phê bột.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news