Tin mới

Chủ cửa hàng vào tận trang cá nhân đôi co vì nghĩ khách cố ý review dìm mình

Thứ tư, 29/11/2017, 13:57 (GMT+7)

Chủ cửa hàng này cho rằng "Khách hàng là thượng đế" nhưng không phải muốn nói gì thì nói và việc chị lên tiếng đôi co với khách chỉ là để bảo vệ công việc làm ăn của mình.

Chủ cửa hàng này cho rằng "Khách hàng là thượng đế" nhưng không phải muốn nói gì thì nói và việc chị lên tiếng đôi co với khách chỉ là để bảo vệ công việc làm ăn của mình.

Người làm dịch vụ, nhất là trong ngành F&B (Food & Beverage - dịch vụ ăn uống) luôn được gọi là những người "làm dâu trăm họ" khi phải phục vụ cho rất nhiều khách hàng với khẩu vị, tâm lý và lối sống khác nhau. Khi phải đối mặt với tình huống và khách hàng không hài lòng, phàn nàn, người làm dịch vụ luôn phải tìm cách xử lí khéo léo, mềm mỏng để không làm tổn hại đến công việc kinh doanh của mình.

Thế nhưng, mới đây đã nổ ra cuộc tranh cãi lớn khi chủ một thương hiệu hotdog tại Hà Nội đã vào tận trang cá nhân của khách hàng và gây ra những tranh cãi với lời lẽ không đáng có. 

Chủ cửa hàng vào tận trang cá nhân đôi co vì nghĩ khách cố ý review dìm mình - Ảnh 1.

Review của bạn S.L

Chủ quán vào tận trang cá nhân đôi co với khách

Một bạn trẻ có tên S.L đã check-in và review về cửa hàng hotdog này với nội dung: "Hotdog H.L, ngoài xúc xích kẹp giữa bánh mì ra còn có 1/8 quả bơ cắt lát phủ 1 dải bên trên. Nhìn chung là thấy thêm bơ nó cũng không có gì đặc sắc thêm lắm hoặc cũng có thể bình thường mình cũng không đặc biệt thích bơ. Bánh mì ruột cũng hơi khô, xúc xích bình thường không có gì đáng kể, nhìn chung là thử một lần cho biết. Nhớ hotdog S hàng Bông hồi trước quá".

Chủ cửa hàng vào tận trang cá nhân đôi co vì nghĩ khách cố ý review dìm mình - Ảnh 2.

Người tự nhận là chủ cửa hàng đã có màn đôi co khá gay gắt với khách

Một tài khoản Facebook mang tên T.T nhận là chủ cửa hàng hotdog H.L đã vào status review trên của bạn S.L và bình luận: "Mình không biết bạn có ý gì với cửa hàng của mình nên mong bạn cẩn trọng lời nói, đừng dìm cửa hàng của mình. Mình cảm ơn". 

Tài khoản T.T cũng đưa ra những lí do như: "Bạn không thích bơ mà lại còn gọi bơ rồi chê không ngon" hay cho rằng cửa hàng của mình và cửa hàng S.L có nhắc đến đều lấy một nguồn bánh và xúc xích nên việc S.L chê cửa hàng của mình là không đúng. Không những vậy, T.T còn tag bạn bè của mình vào và những người này đã có những bình luận như: "Dán ảnh nó ở ngoài, cấm nhân viên không được bán cho nó nữa".

Khi có người bình luận: "Không biết ngon dở thế nào nhưng thấy thái độ của các bạn kéo vào comment thì mình có thể cạch chỗ này ra rồi" thì T.T vẫn tiếp tục đáp trả: "Ừ ăn hay không tùy bạn nhưng quán mình không tiếp những khách tiếp cận quán mình với ý đồ xấu. Công việc làm ăn của người khác thì đừng nên có ý xấu làm gì, nói không đúng sự thật thì là người không tốt rồi. Còn như lời bạn ý nói quá mâu thuẫn. Bạn ý không thích bơ tại sao lại kêu bơ rồi chê lên chê xuống, khách như thế mình không tiếp nhé!". Liên tiếp phía sau là những comment đôi co giữa hai bên dẫn đến những lời nói thiếu kiểm soát.

Chủ quán: "Khách hàng là thượng đế thật nhưng không phải muốn nói gì thì nói"

Liên lạc với T.T, người này nhận mình là chủ của cửa hàng hotdog trên phố H.L. T.T cho biết lí do mình bức xúc là vì: "Status của bạn ấy giống như cố tình dìm quán mình xuống. Nếu có thiện chí, mình sẽ tiếp thu nhưng bạn ấy nói sai sự thật. Mình khẳng định tiệm mình và tiệm S mà bạn ấy nói đều lấy bánh từ một nguồn. Cùng 1 nguồn, cùng 1 mẻ bánh mà bạn ý lại so sánh như vậy khác gì dìm quán mình xuống để PR cho quán kia".

T.T còn quả quyết: "Mình đảm bảo cách chế biến bánh của nhà mình càng làm sẽ càng mềm và không thể khô được. Chính vì thế mình mới tức giận vì nghĩ bạn ấy có ý xấu với cửa hàng. Những người khách hàng nếu có thiện chí, họ sẽ góp ý thẳng hoặc inbox với mình". 

Chủ cửa hàng vào tận trang cá nhân đôi co vì nghĩ khách cố ý review dìm mình - Ảnh 3.

Hiện nay, có rất nhiều foodbloger đi ăn uống và review theo quan điểm cá nhân (Ảnh minh họa)

Khi được hỏi về những lời nói khá nặng của mình trên trang cá nhân của khách, T.T cho rằng khi làm việc áp lực lại còn bực mình, ai cũng không làm chủ được lời nói. Chủ cửa hàng hotdog này hi vọng mọi người có thể đứng trên phương diện của người bán hàng. T.T bày tỏ: "Khách hàng là thượng đế thật nhưng không có nghĩa họ muốn nói gì thì nói. Miếng cơm manh áo của người khác không phải cứ có tiền là chà đạp được". T.T cũng cho biết mình là người vui vẻ, cửa hàng có nhiều khách quen và được nhiều em học sinh yêu quý. 

Về phía S.T, sau những tranh cãi không hồi kết, cô bạn này đã chốt lại tất cả bằng một comment dài bày tỏ ý kiến. Theo S.T, mình không đặc biệt thích bơ chứ không phải là đặc biệt không thích bơ. Cô bạn cũng cho rằng mình chỉ review dựa theo ý kiến cá nhân và không hề có ý so sánh hai cửa hàng vì chỉ dùng từ "nhớ" cửa hàng kia. Bên cạnh đó, S.T cũng chỉ ra mình đánh giá không quá nặng nề với từ ngữ đơn giản, không chê dở hay nói mọi người đừng ăn.

Hiện tại, câu chuyện vẫn tiếp tục gây ra nhiều tranh cãi trên MXH. Tài khoản T.T trên mới đây đã bị khóa. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news