Tin mới

Chủ đào Nhật Tân "bung" hàng đón Tết: 30 triệu/gốc đào

Thứ sáu, 16/01/2015, 15:54 (GMT+7)

Trên cánh đồng đào bát ngát ven sồng Hồng, những gốc đào bắt đầu bung hoa khoe sắc, các chủ vườn cũng "tung" giá bán khi đã có nhiều khách hàng  đến vườn hỏi mua.

Trên cánh đồng đào bát ngát ven sồng Hồng, những gốc đào bắt đầu bung hoa khoe sắc, các chủ vườn cũng "tung" giá bán khi đã có nhiều khách hàng  đến vườn hỏi mua.

 

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, thời điểm này, tại các vườn đào Nhật Tân (Hà Nội) đã tấp nập ô tô, xe máy ra vào. Các chủ vườn cũng tất bật chỉnh chu, sang sửa từng gốc đào để chuẩn bị bán sau cả năm vất vả chăm bón, tỉ mỉ tạo dáng, tuốt lá...

Một chủ vườn ở đây cho biết, giá của các gốc đào tùy vào tuổi thọ của cây hoặc sự cầu kỳ khi tạo dáng. Những gốc ở các vườn giá khoảng 12 – 15 triệu đồng/gốc, những cây đắt hơn thì 20 – 30 triệu là đào cổ, tuổi thọ trên 20 năm.

Theo chủ vườn này, thời tiết năm nay nắng ấm, lại có tháng nhuận nên đào nở sớm hơn mọi năm.

Đối với những gốc đào thế, giá rất "chát" nên khách chủ yếu thuê. Theo đó, những gốc bình thường có giá thuê từ 10 – 20 triệu đồng, gốc “khủng", bề thế hơn thì giá lên tới 20 – 30 triệu đồng. Vì giá đắt nên tuy đẹp, độc đáo nhưng các gốc đào thế lại rất kén khách.

Những người làm vườn ở đây cho rằng, công việc chăm đào rất vất vả, trông chờ rất nhiều vào thời tiết. Để tạo được gốc đào có thế đẹp, người tạo thế phải có nhiều kinh nghiệm. Không chỉ thế, đến mùa thu hoạch, bán được hay không còn phụ thuộc nhiều vào may mắn, bên cạnh đó là sự uy tín đối với khách hàng.

Video tham khảo :Cảm xúc đặt nhầm chỗ sau khi xem vợ chồng cô gái mù trong Điều ước thứ 7 :

Nhiều khách mua đào chơi tết xong, lại mang đến ký gửi, thuê các chủ vườn chăm sóc để năm sau chơi tiếp.

Một số hình ảnh về những gốc đào tại các vườn đào Nhật Tân:

 

Cả năm chăm sóc, tạo dáng vất vả, tháng cuối cùng của năm Âm Lịch sẽ là khoảng thời gian quyết định việc làm ăn của nhà vườn. 

Nhiều khách hàng khó tính, đi cả vườn vẫn không chọn được được cây ưng ý.

Nhiều gốc đào đã bung hoa khoe sắc, đón ánh nắng.

 

 Để tạo được thế đẹp, các chủ vườn phải có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, một phần còn phụ thuộc vào sở thích của khách hàng.

Bài và ảnh: Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news