Tin mới

Chủ đầu tư chung cư Carina bồi thường mỗi nạn nhân 100 triệu đồng

Thứ tư, 04/04/2018, 08:53 (GMT+7)

Sau vụ cháy thảm họa tại chung cư Carina khiến 13 người chết, chủ đầu tư cho biết đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân số tiền 100 triệu đồng/người.

Sau vụ cháy thảm họa tại chung cư Carina khiến 13 người chết, chủ đầu tư cho biết đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân số tiền 100 triệu đồng/người.

Theo tin tức từ Đời sống & Pháp Lý, ngày 3/4, Công ty TNHH XD TM DV Hùng Thanh đã có văn bản chính thức, thông báo cho người dân về việc khắc phục hậu quả sau sự cố cháy chung cư Carina Plaza.

Theo đó, Công ty Hùng Thanh đã gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc đến toàn bộ cư dân sinh sống trong khu chung cư Carina Plaza, đặc biệt là những gia đình có thiệt hại về người.

Đồng thời, giải thích cho việc trễ nải thông tin, giải đáp yêu cầu từ phía dư luận, công ty Hùng Thanh cho biết chính giám đốc trong công ty cũng bị ảnh hưởng sức khoẻ, phải nằm viện sau sự cố hoả hoạn hôm 23/3.

Cũng theo tin tức từ Người Lao Động, bước đầu Công ty Hùng Thanh cho biết đã hỗ trợ gia đình 13 nạn nhân số tiền 100 triệu đồng/người. Đối với 42 nạn nhân bị thương, nhập viện, công ty này đã thăm hỏi, hỗ trợ từ 5-50 triệu đồng cho từng trường hợp cụ thể. Đến nay, tổng số tiền đã hỗ trợ cho các nạn nhân là gần 2,3 tỉ đồng.

Chung cư Carina sau vụ cháy. Ảnh NLĐ

Trong thông báo, Công ty Hùng Thanh cho biết vẫn đang hỗ trợ 300.000 đồng/ngày cho từng hộ dân. Tổng cộng, có 668 hộ dân đã nhận với tổng số tiền 2 tỉ đồng. Nếu hộ dân nào có thắc mắc, khó khăn cần thì liên hệ số 0937.577.577 để được hỗ trợ với nhân viên trực 24/24 kể cả thứ bảy, chủ nhật.

Đối với xe máy, ô tô, xe đạp bị cháy rụi, Công ty Hùng Thanh cho biết từ ngày 3/4 sẽ mời chủ xe thỏa thuận việc đền bù và cam kết sẽ được đền bù đúng giá trị. Đối với những xe bị hư hỏng phải sửa chữa thì công ty sẽ chi trả chi phí sửa chữa.

Việc vệ sinh, sửa chữa tầng hầm sau sự cố bị cư dân phản ứng công ty đã ngưng hoàn toàn. Hiện công ty đang phối hợp với các cơ quan chức năng giám định an toàn kết cấu tòa nhà và xin cấp phép thi công, sửa chữa và sẽ thông tin chi tiết đến toàn thể cư dân.

Đến cuối, công ty Hùng Thanh khẳng định sẽ cùng công ty mẹ (là công ty Năm Bảy Bảy) tạm ứng đủ kinh phí, khắc phục toàn bộ thiệt hại của cư dân. Đồng thời, công ty mong cư dân sẽ cùng đồng hành với chủ đầu tư trong giai đoạn khó khăn này.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news