Tin mới

Chủ đầu tư chung cư Carina xác nhận không thuê người đàn ông lạ mặt để đe dọa người dân

Thứ hai, 26/03/2018, 14:10 (GMT+7)

Người đàn ông lạ mặt đe dọa, cản trở người dân chung cư Carina khi trình bày nguyện vọng với chủ đầu tư được xác định không phải là nhân viên của công ty Hùng Thanh.

Người đàn ông lạ mặt đe dọa, cản trở người dân chung cư Carina khi trình bày nguyện vọng với chủ đầu tư được xác định không phải là nhân viên của công ty Hùng Thanh.

Theo thông tin trước đó trên Tri Thức Trực Tuyến đăng tải, chiều ngày 25/3, hơn 2 ngày sau vụ cháy làm 13 người tử vong, cư dân chung cư Carina (quận 8, TP. HCM) nhận được thông tin chủ đầu tư chung cư này muốn gặp mặt để đối thoại, giải đáp những thắc mắc.

Theo thông tin mà người dân nhận được, 19h ngày 25/3 tại sảnh B, văn phòng 577 (chủ đầu tư chung cư Carina) sẽ có người đại diện tiếp cư dân và giải đáp những thắc mắc sau sự cố cháy gây thiệt hại nghiêm trọng vừa qua. Thông tin được thông báo bằng miệng và không hề có văn bản chính thức nào.

Người đàn ông to con (phải) được cho là đã có thái độ đe dọa người dân. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Chính vì vậy, đúng thời điểm 19h cùng ngày, hàng trăm cư dân đã cùng tập trung về sảnh B để gặp đại diện chủ đầu tư chung cư Carina.

Đúng giờ hẹn, hàng trăm người dân tập trung ở chung cư nhưng lãnh đạo công ty Hùng Thanh lại không có mặt. Lúc này, một người đàn ông tự xưng là người bên chủ đầu tư cho rằng thông tin này là "tin vịt", khi nào có công văn và có con dấu của công ty thì mới đúng.

Trên báo Đời sống & Pháp lý thông tin tiếp vụ việc, luật sư Nguyễn Thị Ngọc Mai – cư dân chung cư Carina và là người đại diện pháp lý cho cư dân chung cư người có mặt vào thời điểm đó nhớ lại: "Lúc đó phía CĐT không chịu đối thoại với cư dân như thông báo nên chúng tôi và một số phóng viên báo đài di chuyển xuống tầng 2 để trả lại không gian tầng 3 cho nơi cư dân đến nhận tiền hỗ trợ thì một người đàn ông xuất hiện cản trở.

Người đàn ông này lớn tiếng hỏi chúng tôi xuống tầng 2 làm gì? Tôi và mọi người mới hỏi ngược lại "Anh là ai mà hỏi và cản trở chúng tôi?".

Người này trả lời là cư dân chung cư. Chúng tôi hỏi anh ở căn nào? Anh ta đã không giải thích được nhưng vẫn cố tình cản trở”, luật sư Mai kể lại.

Một lát sau, khi người dân càng bức xúc hơn thì người đàn ông tên Trúc mới chịu ra tiếp xúc. Tuy nhiên người đại diện chủ đầu hứa hẹn: “Anh chị yên tâm, trong vòng vài tiếng đồng hồ nữa chúng tôi sẽ có thông báo chính thức bằng văn bản của người đại diện pháp luật của công ty. Tôi không có chức năng trả lời anh chị nhưng cam kết sẽ có một buổi tổ chức đối thoại với cư dân”.

Đại diện chủ đầu tư toà nhà Carina gặp gỡ người dân

Sau đó, Công ty Hùng Thanh đã có văn bản dài 3 trang trình bày về hướng khắc phục, hỗ trợ bồi thường sau sự cố đáng tiếc này.

Liên hệ với phía CĐT, ông Lê Hoàng Hùng - người theo dõi pháp lý của dự án Chung cư Carina thuộc Công ty Hùng Thanh khẳng định người đàn ông đã to tiếng cản trở hoạt động của người dân không phải người của công ty Hùng Thanh và công ty không thuê ông này thực hiện hành vi trên.

"Theo tôi được biết, người đàn ông này làm việc tại một công ty trong tòa nhà và hôm xảy ra hỏa hoạn ông ta có tham gia cứu người. Còn việc người đàn ông này và cư dân có xích mích với nhau không thì chúng tôi không kiểm soát được.

Hiện tại công ty chúng tôi đang tích cực hỗ trợ người dân và cố gắng không để xảy ra các căng thẳng giữa đôi bên nên việc thuê người này, người khác đến gây khó dễ cho cư dân là một hành động vô đạo đức, chúng tôi không làm chuyện đó”, ông Hùng khẳng định.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news