Tin mới

Chủ đầu tư dự án hầm chui Điện Biên Phủ giải thích vụ "hầm biến thành sông"

Thứ hai, 30/04/2018, 21:39 (GMT+7)

Máy bơm chính thức của dự án hầm chui được nhập khẩu từ Thụy Điển và lắp đặt xong nhưng đang chỉnh sửa hoàn thiện nên xảy ra sự cố.

Máy bơm chính thức của dự án hầm chui được nhập khẩu từ Thụy Điển và lắp đặt xong nhưng đang chỉnh sửa hoàn thiện nên xảy ra sự cố.

Ngày 30/4, Ban Quản lý dự án hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng đã lên tiếng giải thích về sự cố Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) bị ngập sâu sau trận mưa vào rạng sáng cùng ngày.

Theo đó, nguyên nhân sự cố được giải thích là vì lý do chủ quan.

"Ngày 24/4, Ban Quản lý dự án hạ tầng ưu tiên cho lắp đặt máy bơm chính thức được nhập khẩu từ Thụy Điển và đã hoàn thành vào ngày 29/4.

Đơn vị thi công đã hoàn thành công tác lắp đặt máy bơm và ngắt hệ hệ thống điều khiển tự động để chỉnh sửa hoàn thiện. Ngày 29/4 do trời mưa to nên đến 22h cùng ngày anh em kỹ thuật tạm nghỉ.

Vào giữa đêm mưa to, anh em kĩ thuật không kịp thời phát hiện dẫn đến nước ngập trong hầm", đại diện Ban Quản lý dự án hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng giải thích.

Chủ đầu tư dự án hầm chui Điện Biên Phủ giải thích vụ hầm biến thành sông - Ảnh 1.

Xe ô tô tải bị chết máy do ngập trong hầm Điện Biên Phủ

Tình trạng ngập nước sau được hệ thống bơm hút cạn nước trong hầm chui Điện Biên Phủ vào lúc 5h50.

"Ban đã cử cán bộ vận hành hệ thống bơm tạm thời được vận hành bằng tay, trực 24/24 cho đến lúc hoàn thiện hệ thống điều khiển tự động của trạm bơm dự kiến vào ngày 3/5", Ban quản lý dự án hạ tầng Đà Nẵng cho biết.

Trước đó vào rạng sáng 30/4 tại hầm chui Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) sau trận mưa lớn kéo dài nhiều giờ.

Theo ghi nhận, nước bắt đầu xuất hiện trong hầm vào khoảng 1h và kéo dài đến khoảng 5h sáng. Mực nước vào thời điểm ngập sâu nhất khoảng hơn 1m.

Trận mưa kéo dài khiến hầm ngập nước nhưng cơ quan chức năng không tiến hành đặt biển báo khiến nhiều xe vẫn đi vào dẫn đến tình trạng chết máy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news