Tin mới

Chủ đầu tư mặc quần áo cho 12 tượng khỏa thân ở Đồ Sơn, quyết không phá

Thứ ba, 27/03/2018, 11:24 (GMT+7)

Chủ hi du lịch Hòn Dấu khẳng định sẽ không chuyển hay phá bỏ 12 tượng con giáp khỏa thân mà thay vào đó là sẽ mặc quần áo cho kín đáo.

Chủ hi du lịch Hòn Dấu khẳng định sẽ không chuyển hay phá bỏ 12 tượng con giáp khỏa thân mà thay vào đó là sẽ mặc quần áo cho kín đáo.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, sáng 27/3, đại diện Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, đơn vị đã làm việc với chủ nhân những bức tượng và yêu cầu phải khắc phục, sửa chữa để không gây phản cảm với du khách. Theo đó, việc đặt tượng 12 con giáp khỏa thân của khu du lịch Hòn Dấu xuất phát từ ý tưởng ban đầu là tốt đẹp nhưng cách làm chưa đúng nên gây phản cảm.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở đưa ra 3 yêu cầu khắc phục cho khu du lịch lựa chọn. Cụ thể, thứ nhất, mang cất hết những tượng đá đi, thứ hai, mặc quần áo nghiêm chỉnh cho tượng và thứ ba là, gọi thợ đến đục đẽo, chỉnh sửa những chỗ nhạy cảm.

12 tượng sáp sẽ được chủ nhân mặc quần áo. Ảnh Dân trí

Sau khi tham khảo, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần quốc tế Hòn Dấu Hoàng Văn Thiềng đã chọn phương án là mặc quần áo cho tượng.

Trước đó, báo Thanh niên, Dân trí đưa tin, Khu du lịch Hòn Dấu, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng cho xây dựng vườn tượng 12 con giáp ngay trên khu Đà Lạt Thu Nhỏ, nơi thu hút trẻ em trong các mùa du lịch.

Tượng được đặt thành hàng hướng ra phía lối đi gây ấn tượng mạnh. Tất cả các bức tượng này đều được làm bằng đá xanh nguyên khối, ở dạng trần truồng, phô rõ các bộ phận sinh dục. Tuy là mặt con vật nhưng hình thù tượng lại y như một con người khắc họa rõ nét giới tính nam và nữ.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news