Tin mới

Chủ đầu tư tiếp tục “mất tích”, cư dân chung cư Carina “kêu cứu” lãnh đạo TP.HCM sau vụ cháy 13 người chết

Chủ nhật, 01/04/2018, 19:40 (GMT+7)

Hơn 10 ngày sau vụ cháy làm 13 người chết, chủ đầu tư chung cư Carina vẫn “mất tích”, không tiếp xúc đối thoại để giải đáp những thắc mắc của cư dân. Chính vì vậy cư dân nơi đây đã gửi đơn "kêu cứu" lên lãnh đạo TP.HCM vì cuộc sống của họ đang lâm vào khó khăn.

Hơn 10 ngày sau vụ cháy làm 13 người chết, chủ đầu tư chung cư Carina vẫn “mất tích”, không tiếp xúc đối thoại để giải đáp những thắc mắc của cư dân. Chính vì vậy cư dân nơi đây đã gửi đơn "kêu cứu" lên lãnh đạo TP.HCM vì cuộc sống của họ đang lâm vào khó khăn.

Mới đây, cư dân chung cư Carina Plaza cho biết đến nay đã hơn 10 ngày sau vụ cháy, họ vẫn chưa thể đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư để được giải đáp những thắc mắc liên quan đến vụ cháy làm 13 người chết, hàng chục người bị thương và nhiều tài sản bị hư hỏng.

Chính vì thế, hàng trăm cư dân tiếp tục gửi đơn kêu cứu đến cơ quan chức năng. "Đơn đề nghị hỗ trợ" được cư dân gửi đến Chủ tịch UBND TP. HCM, Giám đốc Công an TP. HCM về việc yêu cầu Chủ đầu tư chung cư Carina đối thoại với cư dân.

Chủ đầu tư tiếp tục “mất tích”, cư dân chung cư Carina “kêu cứu” lãnh đạo TP.HCM sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 1.

Đơn "kêu cứu" của cư dân Carina gửi đến lãnh đạo TP. HCM khi chủ đầu tư vẫn tiếp tục im lặng.

Theo nội dung đơn kiến nghị, người dân chung cư Carina Plaza cho biết vụ cháy xảy ra ngày 23/3 đã gây thiệt hại to lớn về người và tài sản.

Mặc dù, 10 ngày trôi qua nhưng chủ đầu tư là Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh) và công ty góp vốn cho công ty Hùng Thanh là Công ty CP Đầu tư 577 (Công ty 577) chỉ truyền thông tin qua văn bản dán tại văn phòng Ban quản lý hoặc bằng miệng của những nhân viên trong ban quản lý.

Mặc dù đã nhiều lần yêu cầu nhưng cư dân không thể nào tiếp cận được với những người có thẩm quyền của chủ đầu tư cũng như thành viên góp vốn của chủ đầu tư.

"Cư dân chúng tôi, những người đã trải qua giây phút sinh tử và giờ đây đang sống trong tình cảnh vô cùng khó khăn, phải đi thuê nhà ở, cuộc sống đời thường và công việc của chúng tôi hoàn toàn đảo lộn. Đặc biệt việc học hành và tinh thần, tâm lý của con em chúng tôi bị đảo lộn và không học tập và có cuộc sống bình ổn trở lại được"- nội dung đơn nói rõ.

Chủ đầu tư tiếp tục “mất tích”, cư dân chung cư Carina “kêu cứu” lãnh đạo TP.HCM sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 2.

Hàng trăm cư dân chung cư Carina bức xúc vì chủ đầu từ trốn tránh, khiến cuộc sống của họ càng thêm khó khăn sau vụ cháy 13 người chết.

Nhiều nội dung cư dân thắc mắc nhưng phía chủ đầu tư vẫn "mất tích", chưa chịu tổ chức buổi đối trực tiếp.

Trước đó, tối ngày 25/3 (2 ngày sau vụ cháy) hàng trăm cư dân bức xúc vì bị dính "cú lừa" của chủ đầu tư khi trước đó có thông báo bằng… miệng sẽ có đối thoại nhưng sau đó buổi đối thoại không diễn ra. Đại diện chủ đầu tư ra mặt nhưng nhưng trì hoãn bằng văn bản. Đồng thời hứa sẽ sớm tổ chức buổi đối thoại để giải đáp những thắc mắc của cư dân.

Tuy nhiên đến nay đã hơn 10 ngày trôi qua, người dân vẫn không thể tiếp xúc giải đáp thắc mắc đã phần nào khiến cư dân thêm hoang mang, không an tâm để khắc phục sự cố và ổn định tinh thần...

Chủ đầu tư tiếp tục “mất tích”, cư dân chung cư Carina “kêu cứu” lãnh đạo TP.HCM sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 3.

Đại diện chủ đầu tư (phải) đứng ra làm văn bản trì hoãn đối thoại vào ngày 25/3 và đến nay vẫn "mất tích".

Do vậy, người dân chung cư đã có đơn có đơn đề nghị hỗ trợ lên lãnh đạo UBND TPHCM với mong muốn chủ đầu tư ra mặt để giải đáp cho cư dân về những vấn đề an toàn trong chung cư sau vụ cháy; việc bồi thường; độ an toàn đã được kiểm định...

Việc tổ chức đối thoại sẽ có sự tham gia của chứng kiến của phía chính quyền địa phương, ban đại diện và cư dân chung cư Carina Plaza.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news