Tin mới

Chủ khách sạn nói gì khi bị tố đuổi cả gia đình khách ngay trong đêm vì tự ý ra ngoài ăn?

Thứ ba, 10/07/2018, 10:42 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc cả gia đình 15 người bị đuổi khỏi khách sạn ngay trong đêm vì tự ý ra ngoài ăn, chủ khách sạn lên tiếng phủ nhận thông tin trên.

Liên quan đến vụ việc cả gia đình 15 người bị đuổi khỏi khách sạn ngay trong đêm vì tự ý ra ngoài ăn, chủ khách sạn lên tiếng phủ nhận thông tin trên.

Xung quanh vụ việc khách sạn C.Đ.L. 1 ở TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị tố đuổi khách ngay trong đêm vì tự ý ra ngoài ăn gây xôn xao mạng xã hội, ngày 9/7, trao đổi với PV Saostar, bà T., chủ khách sạn trên cho biết, bản thân rất mệt mỏi kể từ khi khách đăng tải lên mạng xã hội.

Suốt một ngày qua nhiều người gọi điện thoại cho tôi nói về vấn đề này khiến tôi rất mệt mỏi, buồn chán không ăn uống được gì”, bà T. kể. Theo bà T., trước đó, một người quen biết đã đến khách sạn của bà nhờ thuê phòng cho một đoàn gia đình gồm 14 người ở 3 ngày cuối tuần.

Cả gia đình 15 người bị đuổi khỏi khách sạn trong đêm ở Sầm Sơn vì... tự ý đi ăn ở ngoài - Ảnh 1.

Khách sạn Cát Đại Lợi nơi gia đình anh H.Đ. từng thuê phòng nghỉ. Ảnh Trí thức trẻ

Mặc dù hết phòng nhưng chủ khách sạn này cho biết đã cố gắng bố trí cho đoàn khách 2 phòng, trong đó mỗi phòng có 4 giường ngủ và có thể ở được 10 người/phòng.

“Bình thường giá phòng là 2 triệu/ngày vì phòng rộng nhưng vì anh K. là sĩ quan quân đội tại Thanh Hoá tôi có quen biết nên khi anh ấy đặt giúp cho bạn tôi đồng ý và giảm giá xuống còn 1,3 triệu đồng phòng/ngày.

Ở Sầm Sơn hầu hết các nhà nghỉ khách sạn đều bao gồm thêm dịch vụ ăn uống, như thế khách sạn có thêm thu nhập sẽ hạ giá phòng xuống, đi đâu cũng là ăn nên tôi thoả thuận với đoàn khách và khách đã ký vào sổ ở 6 buổi nhưng 4 buổi ăn tại khách sạn còn 2 buổi ăn bên ngoài”, bà T. kể.

Cũng theo vị đại diện này, mâu thuẫn xảy ra khi đoàn khách không thực hiện theo thỏa thuận ban đầu mà tự ý ra ngoài ăn.

“Đồ ăn của chúng tôi có niêm yết giá rõ ràng, khách xuống chọn nguyên liệu rồi đầu bếp mới chế biến nhưng đoàn khách này luôn lấy lý do đồ ăn đắt, hải sản Trung Quốc nên tôi mới bức xúc và nói nếu không đồng ý theo thỏa thuận ban đầu thì khách có thể chọn phòng nghỉ khác. Sau đó, khách cũng nói sẽ ra ngoài chứ tôi không hề ép buộc”, người này khẳng định.

Chủ nhà nghỉ này cho biết, nhiều năm kinh doanh du lịch nhưng đây là lần đầu tiên nhận phản hồi không tốt từ du khách.

Đại diện chủ nhà nghỉ C.Đ.L phủ nhận việc chặt chém và cho biết, có sự thỏa thuận trước với khách hàng. Đồ ăn được niêm yết theo bảng giá quy định. Ảnh Dân Trí

Trao đổi với Trí thức trẻ, anh Cao Sỹ Khoa (người đứng ra thuê phòng cho nhóm khách trên) cho biết, anh là người chứng kiến từ đầu đến cuối vụ việc.
Anh Khoa cũng khẳng định không có việc khách sạn Cát Đại Lợi đuổi khách trong đêm và chặt chém du khách như thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc trao đổi với PV Dân trí, đại diện Sở du lịch Thanh Hóa cho biết chưa nhận được phán ánh của du khách và sẽ vào cuộc xác minh, tìm hiểu rõ sự việc. Nếu đúng có việc nhà nghỉ “chặt chém”, chèn ép du khách sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Ngược lại nếu du khách đăng thông tin thất thiệt sẽ yêu cầu xin lỗi và cũng phải chịu các hình thức xử lý của pháp luật.

Trước đó, anh H.Đ. (hiện đang công tác tại một tờ báo có trụ sở ở Hà Nội), vào giữa tuần qua, gia đình anh có khoảng 14 - 15 người tổ chức đi nghỉ mát ở Sầm Sơn, Thanh Hoá.

Theo kế hoạch ban đầu, gia đình anh định thuê một biệt thự ở ven biển nhưng vì lý do khách quan nên sau đó, cả nhà thay đổi kế hoạch đột ngột nên buộc phải thuê khách sạn bên ngoài.

Vào cuối tuần, bãi biển Sầm Sơn đông khách nên việc tìm khách sạn gặp rất nhiều khó khăn và đa số đều ràng buộc muốn thuê phòng phải cam kết ăn uống ở khách sạn luôn.

Sau khi được người quen đặt phòng giúp ở khách sạn Cát Đại Lợi (có địa chỉ tại phường Bắc Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá) thì phía nhà anh Đ. và chủ khách sạn đã thống nhất phương án thuê phòng kèm cam kết ăn 4 bữa trong thời gian nghỉ lại từ tối thứ 5 (5/7) đến sáng Chủ nhật (8/7).

Khi đến khách sạn Cát Đại Lợi ở đến tối thứ 2 (6/7), gia đình anh H.Đ. được bạn bè là người địa phương mời đi ăn bên ngoài. Ngay tối hôm đó, anh H.Đ nhận được thông tin yêu cầu dọn đồ đạc và thanh toán tiền phòng với lý do "tự ý ra ngoài ăn".

Sau khi nhận được thông tin này, gia đình anh H.Đ. đã lập tức quay về kháchsạn và nói chuyện với chủ khách sạn.

Tuy nhiên, cuộc nói chuyện sau đó diễn ra căng thẳng, để đảm bảo an toàn cho gia đình, anh Đ. quyết định di chuyển cả đoàn ra trung tâm TP Thanh Hoá ngay trong đêm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news