Một thực khách mang thai 9 tháng đã vô cùng hoảng hồn khi phát hiện một con gián chết trong bát mỳ của mình. Tuy nhiên, điều khiến nữ thực khách bất bình chính là thái độ và câu trả lời “bá đạo” của chủ nhà hàng.
Vừa qua, Trí thức trẻ dẫn nguồn từ China.com.cn có đưa tin về việc một khách hàng nữ đã khiếu nại với chủ nhà hàng về việc cô phát hiện một con gián trong tô mì. Tuy nhiên, ngạc nhiên hơn cả là thái độ và câu trả lời của chủ nhà hàng. Ngay sau khi khiếu nại về con gián chết trong bát mì mới gọi ra của mình, chủ nhà hàng đã hồn nhiên trả lời “ Đó là nét đặc biệt trong món ăn của chúng tôi”.
Con gián chết được phát hiện trong bát mỳ. Ảnh: China.com.cn |
Lời giải thích quá hồn nhiên này khiến vị thực khách nữ đang mang bầu tháng thứ 9 hoảng hồn và suýt ngã ngửa. Vị khách này còn cho biết, thái độ của chủ nhà hàng khi giải thích rất tưng tửng và không có vẻ gì hối lỗi hay mong khách thông cảm. Thậm chí, câu trả lời còn có phần thách thức: “ Đặc trưng của nhà hàng chúng tôi là thức ăn có vị gián. Thấy gián trong đồ ăn thì có gì mà ghê gớm. Mấy ngày trước, tôi cũng ăn. Cô khó tính quá đấy”.
Chỉ mãi đến khi khách hàng nữ này gọi cảnh sát đến can thiệp thì thái độ của chủ nhà hàng mới thay đổi. Lúc này, ông chủ vô trách nhiệm phải bồi thường cho cô 300 nhân dân tệ và đưa thai phụ đi kiểm tra y tế.
Sự việc hy hữu này xảy ra tại một nhà hàng ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Từ trước đó, nhà hàng này đã nổi tiếng ở địa phương là kém vệ sinh an toàn thực phẩm.
Hoài An (tổng hợp)