Tin mới

Chủ nhân cây khế chua 200 tuổi bất ngờ ra giá nửa tỷ đồng, thấp hơn không bán

Thứ năm, 21/02/2019, 14:30 (GMT+7)

Dù có người trả giá 300 triệu đồng cho cây khế chua 200 tuổi nhưng anh Hùng nhất định không bán.

Dù có người trả giá 300 triệu đồng cho cây khế chua 200 tuổi nhưng anh Hùng nhất định không bán.

Câu chuyện về cây khế 200 tuổi mới đây được nhiều người yêu thích cây cảnh xôn xao vì chủ nhân giao bán cả nửa tỷ đồng.

Theo đó, nhiều người dân đã  đến quán ẩm thực Hùng Mai ở đường Nguyễn Văn Linh, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) để xem và chụp hình với gốc khế 200 tuổi. Đây là khế chua, được anh Nguyễn Phi Hùng (chủ quán) mua về từ thị xã La Gi, Bình Thuận.

Chiều cao của "cụ khế" được cắt gọn còn khoảng 5 m.

Anh Hùng cho biết giá mua cây khế này là 200 triệu đồng, thuê xe chở đến Sóc Trăng thêm 16 triệu. Sáng 20/2, có người trả giả 300 triệu đồng nhưng anh Hùng không bán.

"Cụ khế chua này có đường kính gốc lên đến 3 m và 2 người ôm mới giáp tay. Người nào mua từ 500 triệu đồng trở lên tôi mới có thể bán", anh Hùng chia sẻ.

Ngoài "cụ khế" 200 tuổi, anh Hùng còn sở hữu nhiều cây tùng búp có dáng bon sai rất đẹp.

Trước đó ở Lào Cai, một cây lựu quả có tuổi đời 200 năm, một cây lựu hạnh cũng đã trên 100 tuổi của một đại gia Sapa có tiếng trong giới chơi cây cảnh được khách trả tới hơn 6 tỷ đồng nhưng chủ nhân không bán.

Cây lựu hạnh trên 100 tuổi được khách trả tới 3,5 tỷ đồng

“Đây là cặp lựu cổ ít người có. Khách Hồng Kông và Trung Quốc cứ vài tháng lại sang hỏi mua một lần với giá lên tới 6,1 tỷ đồng nhưng tôi đều lắc đầu không bán”. Ông tiết lộ, không bán không phải vì họ trả giá thấp mà vì ông thích giữ lại, không phải vì tiền nhiều mà bán cho khách Trung Quốc hay khách nước ngoài.

Theo ông Minh, sau này có thể ông sẽ bán 2 cây lựu cổ cho khách chơi người Việt Nam, còn hiện giờ 2 cây lựu cổ này vẫn được trồng trong góc vườn, ông đang tìm mua chậu cảnh cổ để đánh cây đưa vào trồng trong chậu chơi.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news