Tin mới

Chủ nhân của "biệt phủ" 5.000m² ở huyện Bình Chánh là một phụ nữ mới 22 tuổi

Thứ tư, 25/10/2017, 22:57 (GMT+7)

Vượt gần 20km từ trung tâm TP.HCM về huyện vùng ven Bình Chánh, PV đã tận mục sở thị "biệt phủ" mà cư dân mạng bàn tán. Qua làm việc, đại diện chính quyền địa phương cho biết, chủ sở hữu ngôi nhà trên đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh là một người phụ nữ sinh năm 1995.

Vượt gần 20km từ trung tâm TP.HCM về huyện vùng ven Bình Chánh, PV đã tận mục sở thị "biệt phủ" mà cư dân mạng bàn tán. Qua làm việc, đại diện chính quyền địa phương cho biết, chủ sở hữu ngôi nhà trên đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh là một người phụ nữ sinh năm 1995.

Mới đây, dư luận khá xôn xao khi xem được những bức ảnh về một "biệt phủ" được cho có liên quan đến nguyên Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước về hưu ở huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Đến chiều 25/10, PV báo Người Đưa Tin đã tìm về huyện Bình Chánh để xác minh thông tin vụ việc. Vượt gần 20km từ trung tâm TP.HCM về huyện vùng ven Bình Chánh, PV đã tận mục sở thị "biệt phủ" mà cư dân mạng đang bàn tán. 

Theo đó, "biệt phủ" nằm trên đường Nguyễn Hữu Trí thuộc khu phố 2, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh. Gõ cửa "biệt phủ" để viếng thăm, PV được một số người trong căn nhà cho biết, hiện chủ nhân không có ở đó.

Xã hội - Chủ nhân của 'biệt phủ' 5.000m² ở huyện Bình Chánh là một phụ nữ mới 22 tuổi

"Biệt phủ" được che chắn bằng những tấm tôn đơn giản.

Trong khi đó, chị H., một người bán nước gần ngôi nhà cho biết: “Chủ nhân căn nhà là ai chúng tôi không rõ, nhưng một người đàn ông lớn tuổi mà mọi người thường gọi với tên thân mật là chú Hai thường có mặt ở đây trong quá trình xây dựng. Ngôi nhà hoàn thiện, chủ nhân mới về ở đầu năm 2017. Thế nhưng, lúc nào, ngôi nhà cũng kín cổng cao tường, chúng tôi không được tiếp cận nên không rõ, chỉ biết vài lần giao nước, thì thấy bên trong căn nhà rất rộng, toàn bộ công trình khoảng 5000m²".

Chúng tôi đã liên hệ với chính quyền địa phương để có thêm thông tin về "biệt phủ". Ông Huỳnh Văn Thanh, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Bình Chánh; ông Phan Đức Lợi, Thanh tra Xây dựng địa bàn huyện Bình Chánh đã cung cấp thông tin:

Công trình xây dựng "biệt phủ" do bà Nguyễn Phước Thiên A. (SN 1995, ngụ phường 2, quận 5, TP.HCM) đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu.

Giấy phép cấp lần đầu vào ngày 22/9/2014, tại giấy phép số 1595, diện tích xây dựng, tầng hầm tổng diện tích 1163m². Trong đó, diện tích xây dựng tầng trệt 696,3m² tầng hầm 466,97m².

Sau đó, ngày 5/5/2015, chủ sở hữu xin thay đổi giấy phép lần thứ hai số 1035, điều chỉnh diện tích xây dựng tầng hầm 467m², tầng trệt 876,5m², tổng diện tích 1.343m².

Xã hội - Chủ nhân của 'biệt phủ' 5.000m² ở huyện Bình Chánh là một phụ nữ mới 22 tuổi (Hình 2).

Đại diện huyện Bình Chánh trả lời PV báo Người Đưa Tin về "biệt phủ" tọa lạc ở địa bàn.

Ngoài ra, nguồn gốc đất xây dựng công trình nói trên có từ 2 thửa đất 605, 606, cùng một chủ sở hữu liền thửa. Công trình xây dựng được xây dựng phù hợp với giấy phép xây dựng đã cấp. Công trình xây dựng hoàn thành ngày 19/1/2017, đã được nghiệm thu nhưng chưa hoàn công. Theo xác minh bước đầu, công trình hoàn toàn không vi phạm pháp luật.

Đại diện huyện Bình Chánh cũng cho biết, về nguyên tắc, những công trình xây dựng trên địa bàn huyện đều phải tuân theo quy địn pháp luật, phải xây dựng theo đúng giấy phép xây dựng được cấp. Công trình nhà ở trên đường Nguyễn Hữu Trí của bà Nguyễn Phước Thiên A. cũng đã thực hiện đúng quy định.

Nhóm PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news