Tin mới

Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ: "Chủ trương BOT là rất đúng"

Thứ ba, 24/10/2017, 14:56 (GMT+7)

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng khẳng định BOT là chủ trương đúng, vấn đề là cần ngăn chặn việc lợi dụng, làm sai. "Lâu nay chúng ta vẫn nói đến tình trạng "tay không bắt giặc", nhưng anh phải làm BOT thực sự bằng nguồn vốn của anh", ông Vượng nêu.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng khẳng định BOT là chủ trương đúng, vấn đề là cần ngăn chặn việc lợi dụng, làm sai. "Lâu nay chúng ta vẫn nói đến tình trạng "tay không bắt giặc", nhưng anh phải làm BOT thực sự bằng nguồn vốn của anh", ông Vượng nêu.

Chủ nhiệm UB Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng. Ảnh: Dân trí

Phát biểu tại phiên thảo luận tổ đại biểu Quốc hội vào sáng nay (24/10) về tình hình kinh tế - xã hội, ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, những kết quả đạt được trong thời gian qua là do có sự tập trung lãnh đạo sát sao của Đảng, Quốc hội và sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, cũng như sự vào cuộc của nhân dân, doanh nghiệp. Thời gian tới cần có cơ chế đột phá để huy động nguồn vốn chung sức của xã hội.

Theo ông Vượng, hiện nay nguồn vốn trong nhân dân còn rất lớn gồm vàng, ngoại tệ, tiền đồng.

Đề cập đến câu chuyện “nóng bỏng” về BOT, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Trung ương khẳng định, đây là chủ trương đúng.

"Làm sao ta huy động được cái này và hiện nay một trong những việc báo chí, chúng ta hay nói đến là BOT. Tôi cho rằng, chủ trương BOT là rất đúng.

BOT chính là huy động nguồn lực của xã hội để xây dựng cơ sở hạ tầng và không có nguồn lực xã hội sẽ không thể làm được. Với các nước cũng thế", ông Vượng nói.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, quan trọng trong việc huy động nguồn lực BOT là cần ngăn chặn tình trạng lợi dụng việc huy động để làm không đúng.

"Lâu nay chúng ta vẫn nói đến tình trạng "tay không bắt giặc" nhưng anh phải làm BOT thực sự bằng nguồn vốn của anh chứ không thể để làm không đúng.

Tới đây, theo tôi sẽ phải phát triển mạnh việc huy động nguồn lực này để làm cơ sở hạ tầng bởi không còn cách nào, ngân sách không thể làm được, nhưng vấn đề làm sao cho minh bạch, lành mạnh", ông Vượng nêu.

Bí thư TƯ Đảng cũng cho rằng, trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng chống tiêu cực, phòng chống tham nhũng, xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 Khoá 12.

Những việc làm đó đã tạo niềm tin cho nhân dân, đồng thời làm cho tất cả các hoạt động trong xã hội dần đi vào nề nếp, giúp cảnh tỉnh phòng ngừa, cảnh báo, tạo môi trường trong sản xuất, xã hội tốt hơn, giúp tất cả chỉ số cạnh tranh mà các tổ chức quốc tế đánh giá chúng ta có nhiều cái được tăng điểm lên.

"Thời gian tới phải tập trung thực hiện các Nghị quyết, quyết định của Đảng, Nhà nước về xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, có hiệu lực hiệu quả", Chủ  nhiệm UB Kiểm tra Trung ương nhấn mạnh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news