Tin mới

Chủ quán cà phê "Xin chào" đòi lại tiền nộp phạt

Thứ hai, 25/04/2016, 16:20 (GMT+7)

Sau khi cơ quan chức năng quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can, ông Nguyễn Vân Tấn- chủ quán cà phê "Xin chào" mong muốn lấy lại tiền đã nộp phạt.

Sau khi cơ quan chức năng quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can, ông Nguyễn Vân Tấn- chủ quán cà phê "Xin chào" mong muốn lấy lại tiền đã nộp phạt.

Liên quan đến vụ quán cà phê "Xin chào", báo Tuổi Trẻ, VOV, Tiền Phong đưa tin, ông Nguyễn Văn Tấn- chủ quán cà phê "Xin chào" ở huyện Bình Chánh (TP HCM) mong nhận lại số tiền 17 triệu đồng mà ông đã nộp phạt trước đó, do các lỗi không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chưa có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh, sử dụng nguyên liệu không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ, nhân viên chưa thực hiện khám sức khỏe định kỳ.

Đại diện VKSND huyện Bình Chánh trao quyết định cho ông Nguyễn Văn Tấn (Ảnh: Pháp luật TPHCM)

Tôi không đòi hỏi bồi thường đâu, chỉ mong Nhà nước xem xét theo quy định pháp luật.

Nếu có sai, trả lại cho tôi khoản tiền tôi đã đóng phạt vì số tiền đó với tôi lớn lắm. Còn việc xử lý người gây oan, sai cho tôi, tôi cũng không mong họ bị tù tội làm gì. Họ cũng có gia đình, có cha mẹ già, có con cái, tù tội làm gì, khổ lắm. Giờ tôi chỉ muốn được yên ổn làm ăn”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nguyễn Văn Tấn.

Trước đó, vào ngày 24/4/2016, lãnh đạo VKSND huyện Bình Chánh đã đễn quán cà phê "Xin chào" trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can, hủy bỏ lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Văn Tấn- chủ quán cà phê bị truy tố về tội kinh doanh trái phép.

Trong một diễn biến mới liên quan đến vụ việc, báo Tri Thức Trực Tuyến ngày 25/4, Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP HCM đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh và ông Nguyễn Hoàng Tuấn (Đội phó CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế).

Ngoài ra ông Nguyễn Trí Tiến- Đội phó Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế, Công an huyện Bình Chánh cũng bị tạm đình chỉ.

Ông Quý là người đã ký quyết định khởi tố bị can và kết luận điều tr cáo buộc ông Nguyễn Văn Tấn phạm tội Kinh doanh trái phép. Ông Tuấn và Tiến được xác định là cán bộ trực tiếp tham gia tố tụng vụ quán cà phê Xin chào.[mecloud]NBKHsgJDhq[/mecloud]

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news