Tin mới

Chủ “siêu máy bơm” ở TP.HCM: Đã bỏ ra hơn 100 tỉ đồng nhưng vẫn chưa thu được đồng nào

Thứ tư, 04/07/2018, 15:06 (GMT+7)

"Thật sự bây giờ tôi cảm thấy rất buồn và mệt mỏi. Đến nay tôi vẫn chưa nhận được một đồng nào của thành phố, trong khi bản thân đã bỏ ra số tiền hơn 100 tỉ đồng để lắp máy bơm, thuê công nhân làm việc và bơm nước chống ngập giúp người dân trong suốt thời gian vừa qua", ông chủ Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung chia sẻ.

"Thật sự bây giờ tôi cảm thấy rất buồn và mệt mỏi. Đến nay tôi vẫn chưa nhận được một đồng nào của thành phố, trong khi bản thân đã bỏ ra số tiền hơn 100 tỉ đồng để lắp máy bơm, thuê công nhân làm việc và bơm nước chống ngập giúp người dân trong suốt thời gian vừa qua", ông chủ Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung chia sẻ.

Ngày 4/7, Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung cho biết, đã gửi văn bản hỏa tốc đến UBND TP.HCM và Trung tâm chống ngập cùng các sở ngành trình bày về việc yêu cầu sớm cung cấp giá thuê dịch vụ chống ngập bằng máy bơm cho đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).

Theo nội dung công văn, ngày 19/4 vừa qua giữa Tập đoàn Quang Trung và Trung tâm chống ngập ký hợp đồng thuê dịch vụ máy bơm. Hợp đồng này quy định sau 45 ngày Trung tâm chống ngập phải đưa ra mức giá thuê dịch vụ.

Chống ngập được 2 mùa mưa thì “siêu máy bơm” ở Sài Gòn hết kinh phí vận hành - Ảnh 1.

"Siêu máy bơm" chỉ còn vận hành được 1 tháng nữa vì hết kinh phí hoạt động?

Tuy nhiên, đã hết thời hạn 45 ngày Trung tâm chống ngập vẫn chưa có thông báo nào về giá thuê dịch vụ máy bơm. Vì thế, chủ đầu tư "siêu máy bơm" đã gửi công văn cho Trung tâm chống ngập yêu cầu cung cấp giá thuê dịch vụ.

Bên cạnh đó, trong công văn cũng cho biết "siêu máy bơm" sẽ tiếp tục chống ngập thêm 1 tháng kể từ ngày 4/6.

Chống ngập được 2 mùa mưa thì “siêu máy bơm” ở Sài Gòn hết kinh phí vận hành - Ảnh 2.

Buổi làm việc giữa chủ đầu tư "siêu máy bơm (trái) và Trung tâm chống ngập TP. HCM vào tháng 10/2017.

Trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Nguyễn Tăng Cường - Giám đốc Tập đoàn Quang Trung cho biết: "Tính tổng cộng đã hơn 75 ngày kể từ khi ký hợp đồng chính thức, Trung tâm chống ngập vẫn chưa có giá thuê dịch vụ phê duyệt nên chúng tôi đã hết kinh phí vận hành bơm, chi phí điện nước và các chi phí khác".

Theo ông Cường, chỉ mong Trung tâm chống ngập sớm thông báo giá dịch vụ chống ngập theo đúng các điều khoản trong hợp đồng đã được ký kết. Nếu quá thời hạn trên thì mọi hậu quả phát sinh, Trung tâm chống ngập sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm.

"Thật sự bây giờ tôi cảm thấy rất buồn và mệt mỏi. Đến nay tôi vẫn chưa nhận được một đồng nào của thành phố, trong khi bản thân đã bỏ ra số tiền hơn 100 tỉ đồng để lắp máy bơm, thuê công nhân làm việc và bơm nước chống ngập giúp người dân trong suốt thời gian vừa qua", trên tờ Người lao động dẫn lời ông Cường nói .

"Siêu máy bơm" của Tập đoàn Quang Trung được lắp đặt thử nghiệm từ tháng 7/2017 đến nay đã chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh qua 2 mùa mưa với 23 lần chống ngập thành công.

Kết quả chống ngập của "siêu máy bơm" cũng đã được lãnh đạo TP.HCM công nhận trong các buổi làm việc với các cơ quan ban ngành liên quan.

Được biết, sau khi dứt mưa 30 phút, đường Nguyễn Hữu Cảnh không còn đọng nước 10cm, trên diện tích 2.000 m² được xem là chống ngập thành công theo đúng quy định hợp đồng thuê máy bơm.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news