Tin mới

Chủ sở hữu phía sau hãng hàng không mới của Việt Nam – Vietstar Airlines

Thứ hai, 28/03/2016, 15:30 (GMT+7)

Hãng hàng không Vietstar Airlines được thành lập với định hướng trở thành hãng hàng không song song vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa.

Hãng hàng không Vietstar Airlines được thành lập với định hướng trở thành hãng hàng không song song vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa.

Báo Giao thông đưa tin, vừa qua Bộ GTVT đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho CTCP hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt – Vietstar Airlines.

Hãng hàng không mới của Việt Nam là Vietstar Airlines phát triển thành hãng máy bay vận chuyển hành khách kết hợp vận chuyển hàng hóa. Ảnh minh họa

Hãng đã lên kế hoạch và dự kiến trong giai đoạn 5 năm đầu hoạt động sẽ khai thác đội tàu bay gồm 3 chiếc boeing 737/Airbus320 theo đường trục nội địa Bắc – Nam, khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á, định hướng xây dựng thành hãng hàng không vận chuyển khách hàng kết hợp vận chuyển hàng hóa. Như vậy Vietstar Airlines sẽ là hãng máy bay vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng đầu tiên của Việt Nam.

Theo báo cáo tài chính đến ngày 31/12/2015 cho biết, vốn điều lệ của công ty là 800 tỷ đồng, vốn góp của chủ sở hữu là 700 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 652,7 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, để đạt đủ yêu cầu vốn tối thiểu đối với hãng hàng không vận chuyển hàng khách kết hợp hàng hóa theo điều 8 Nghị định số 30 năm 2013 của Chính thủ thì Vietstar Airlines còn thiếu 47,3 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 4 năm 2010, Công ty hàng không lưỡng dụng ngôi sao Việt được thành lập và đặt trụ sở tại 28 Phan Thúc Duyện, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM, theo thông tin từ News Zing. Cũng theo đây, được biết Vietstar Airlines là đơn vị kinh tế thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân, Bộ quốc phòng.

Đây là lý do chính khiến công ty vừa có thể song song kinh doanh dân dụng vừa phục vụ cả quận dụng như vận chuyển quân lực, quân trang, bay thăm dò, khảo sát.

Ba cổ động chính của của hãng là Công ty sửa chữa máy bay A41, CTCP hàng không ngôi sao Việt và CTCP chuyển phát nhanh Tín Thành với số vốn pháp định ban đầu là 400 tỷ đồng.

Trả lời giới báo chí về đề nghị vừa qua của Bộ Giao thông, ông Lại Xuân Thanh  - Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam cho biết, Cục hàng không sẽ tạo điều kiện để Vietstar Airlines tham gia khai thác vận chuyển hàng không nội địa và quốc tế. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news