Tin mới

Chủ tịch Đà Nẵng: 104 căn hộ của Mường Thanh chắc chắn không thể thương mại hóa

Thứ năm, 26/10/2017, 15:16 (GMT+7)

104 căn hộ xây dựng trái phép tại dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà sẽ không được hợp thức hóa để mua bán thương mại.

Ngày 26/10, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo thường kỳ quý III năm 2017 dưới sự chủ trì của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

UBND TP Đà Nẵng đã thông báo về tình hình kinh tế, xã hội 9 tháng đầu năm trên địa bàn thành phố. UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết, việc chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 tới.

Tại cuộc họp báo, các cơ quan báo chí đã phản ánh nhiều vấn đề tồn tại trên địa bàn Đà Nẵng. Đặc biệt, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi về tình trạng vi phạm pháp luật về xây dựng.

Theo đó, Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Sơn Trà hoán đổi nhà giữ xe, nhà giữ trẻ để xây dựng trái phép 104 căn hộ đã xảy ra nhiều tháng nhưng vẫn chưa bị xử lý. Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng đang bán một lô đất cạnh dự án để xây dựng nhà giữ xe có phải để hợp thức hóa cho chủ đầu tư?

Chủ tịch Đà Nẵng: 104 căn hộ của Mường Thanh chắc chắn không thể thương mại hóa - Ảnh 1.

Ông Huỳnh Đức Thơ tại buổi họp.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, thành phố sẽ không cấp giấy chứng nhận sử dụng căn hộ cho 104 căn hộ trái phép của Mường Thanh. Quan điểm của thành phố là phải yêu cầu chủ đầu tư khắc phục.

"Quy hoạch từ tầng 2 đến 5 là nhà xe, nhà trẻ thì anh phải thực hiện như vậy. Anh xây 104 căn hộ ra anh cũng không được bán.

Không gian công cộng ở khu vực gần Mường Thanh, đặc biệt bãi đỗ xe đang thiếu trầm trọng. Việc bán lô đất này để người trúng thầu xây dựng bãi đậu xe. Việc đấu giá là minh bạch, giá dự kiến sẽ tăng rất cao so với giá đưa ra ban đầu.

Việc đấu giá công khai thì tất cả mọi thành phần đều có thể tham gia. Mường Thanh muốn trúng thì phải bỏ giá cao và vượt qua các đối thủ khác.

Tôi khẳng định lại là 104 căn hộ này sẽ không thể thương mại hóa, đó là điều chắc chắn vì thành phố sẽ không cấp giấy tờ", ông Thơ nhấn mạnh.

Còn ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, hành vi xây dựng trái phép của chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà đã bị xử phạt, lập biên bản ngừng thi công công trình. Sở đã có nhiều văn bản yêu cầu họ giữ nguyên sai phạm để xử lý.

Theo ông Hùng, dự án này có hai hạng mục là khách sạn và chung cư. Phần khách sạn đã đi vào hoạt động bình thường. Tuy nhiên, phần chung cư có sai phạm thì thành phố không có chủ trương hợp thức hóa sai phạm cho 104 căn hộ này.

Chủ tịch Đà Nẵng: 104 căn hộ của Mường Thanh chắc chắn không thể thương mại hóa - Ảnh 2.

Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà sẽ không được hợp thức hóa 104 căn hộ xây trái phép.

"Tầng 2 đến tầng 5 là nhà trẻ và bãi giữ xe nhưng họ đã xây căn hộ là sai hoàn toàn. Họ chắc chắn sẽ không thể bán cho ai vì không được cấp giấy tờ", ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, việc UBND TP Đà Nẵng bán đấu giá lô đất gần Mường Thanh để xây dựng bãi đỗ xe để hợp thức hóa cho họ là không đúng.

"Đây là việc đấu giá công khai nên chưa chắc họ sẽ trúng. Nếu họ không trúng thì đương nhiên phải đập bỏ và xây dựng lại bãi giữ xe và nhà trẻ ở tầng 2 đến tầng 5.

Nếu họ trúng khi đó Sở mới xem xét cải tạo công năng. Việc này phải có ý kiến của Bộ Xây dựng", ông Hùng cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news