Tin mới

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ: "Tôi cũng bị đe dọa"

Thứ sáu, 01/06/2018, 13:40 (GMT+7)

"Bà con cứ mạnh dạn tố cáo chống tiêu cực, tham nhũng chứ đừng sợ. Nếu sợ thì còn ai đấu tranh. Bản thân tôi cũng bị đe dọa", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói.

"Bà con cứ mạnh dạn tố cáo chống tiêu cực, tham nhũng chứ đừng sợ. Nếu sợ thì còn ai đấu tranh. Bản thân tôi cũng bị đe dọa", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói.

Ngày 1/6, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê (Đà Nẵng) để chuẩn bị cho kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng.

 

Tại đây các cử tri đã có nhiều ý kiến phản ánh về những vấn đề nổi cộm gây bức xúc dư luận Đà Nẵng trong thời gian qua, như xây dựng trái phép, cán bộ vi phạm, vụ bán đảo Sơn Trà, tham nhũng…

Cử tri Ngô Chính Công (quận Thanh Khê) nhận định Đà Nẵng đang rơi vào tình trạng 5 không 3 thiếu. Ông nói, TP đang thiếu phó chủ tịch UBND TP, Chủ tịch và Phó chủ tịch HĐND. Ông đề nghị cần hoàn thiện bộ máy nhằm phục vụ công việc.

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ: Tôi cũng bị đe dọa - Ảnh 1.

Cử tri quận Thanh Khê lo lắng khi người tố cáo tiêu cực bị trù dập

Cử tri Công cũng nhận định việc xử phạt các khách sạn xây dựng trái phép hiện nay không mạnh.

"Một khách sạn mấy trăm tỉ sai phạm mà phạt vài chục triệu thì không ăn thua. Nhà dân xây sai thì quy tắc đô thị tới đòi dỡ bỏ, trong khi khách sạn mấy trăm tỉ thì phạt cho tồn tại bằng cách cấp phép lại, hoàn thiện giấy tờ cho họ.

Cách đây mấy ngày thành phố phạt 3 khách sạn, cộng lại có hơn 100 triệu thì không đủ răn đe", ông Công nói.

Trong khi đó, cử tri Hồ Ngọc Hải (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) bày tỏ lo lắng khi người tố cáo tiêu cực không được bảo vệ, bị đe dọa.

"Người tố cáo đúng tội đúng người. Cơ quan thanh tra đã kết luận vụ việc là đúng nhưng sau đó người tố cáo lại bị trù dập, bị khai trừ. Ai bảo vệ người tố cáo đúng sự thật? 

Nếu không bảo vệ được người tố cáo thì các đối tượng tham nhũng sẽ trả thù. Tôi đề nghị có cách nào để bảo vệ người trung thực", ông Hải đề nghị.

Trả lời ý kiến cử tri, ông Thơ động viên người dân tin vào công lý, giữ vững lập trường và không chùn bước trước cái xấu.

"Bản thân tôi cũng bị đe dọa. Bà con cứ mạnh dạn tố cáo chứ không có gì sợ đâu. Cuộc sống tất nhiên có muôn hình vạn trạng nhưng bà con đừng sợ.

Nếu bà con sợ thì còn ai đấu tranh. Chính quyền sẽ bảo vệ người tố cáo, bà con cứ mạnh dạn và nếu có vấn đề gì phải báo cáo chính quyền, báo cáo công an và cho chúng tôi biết", ông Thơ nhấn mạnh.

Theo ông Thơ, việc đấu tranh chống tiêu cực cũng nhằm tăng cường đoàn kết nội bộ. Bất cứ nội bộ nào nào cũng có sự đấu tranh tích cực và tiêu cực. Cái gì đúng thì đấu tranh bảo vệ, không sợ bị trù dập. Việc đấu tranh để bảo vệ thì có va chạm, có nhiều việc phát sinh.

"Chúng ta phải đặt lợi ích chung lên trên những va chạm. Việc gì cũng đặt lợi ích người dân, làm những điều gì chuẩn mực nhất là không ngại", ông Thơ nhận định.

Đình Thức

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news