Tin mới

Chủ tịch Đà Nẵng: "Tài xế của tôi thấy cán bộ quy tắc lấy hàng của dân không trả tiền"

Thứ tư, 30/05/2018, 17:01 (GMT+7)

"Chúng tôi đã yêu cầu các nhân viên quy tắc đô thị ở quận cởi áo ra để tìm nhưng chưa thấy ai có hình xăm như trong nội dung bức thư", Chủ tịch UBND quận Hải Châu nói.

"Chúng tôi đã yêu cầu các nhân viên quy tắc đô thị ở quận cởi áo ra để tìm nhưng chưa thấy ai có hình xăm như trong nội dung bức thư", Chủ tịch UBND quận Hải Châu nói.

Liên quan đến lá thư tố cáo hành vi nhũng nhiều, vòi tiền dân của cán bộ quy tắc đô thị quận Hải Châu của một học sinh, ông Lê Anh - Chủ tịch UBND quận Hải Châu, cho biết đang tích cực rà soát, tìm ra những người bị tố cáo theo nội dung thư.

Theo ông Lê Anh, quận Hải Châu ngoài đội quy tắc đô thị trực thuộc quận thì 13 phường cũng có đội quy tắc đô thị. Số lượng cán bộ không phải là ít.

"Chúng tôi đã soát xét những ngày qua nhưng chưa tìm ra. Quận Hải Châu có 13 phường với đội quản lý đô thị rất đông nhân viên.

Chúng tôi đã yêu cầu các nhân viên quy tắc đô thị cởi áo ra nhưng chưa thấy ai có hình xăm như trong nội dung bức thư", ông Lê Anh nói.

Chủ tịch Đà Nẵng: Tài xế của tôi thấy cán bộ quy tắc lấy hàng của dân không trả tiền - Ảnh 1.

Ông Lê Anh (đứng), Chủ tịch UBND quận Hải Châu, cho biết yêu cầu cán bộ cởi áo để tìm người bị phản ánh vòi tiền dân trong thư tố cáo

Chủ tịch quận Hải Châu cũng cho biết vào chiều thứ 6 tới sẽ tổ chức cuộc họp với Sở Nội vụ và toàn bộ cán bộ quy tắc đô thị quận theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, nhận định bức thư của học sinh gửi đến email cá nhân có nội dung đúng, không nói thêm nói bớt.

Ông dẫn lời bức thư "có những chú rất tốt, mẹ con cho tiền mà không chịu lấy, các chú trả lại" rồi nói "em đó viết rất công bằng đó chứ không phải sai".

Chủ tịch Đà Nẵng cho rằng quận Hải Châu đừng tập trung, tốn thời gian truy tìm chủ nhân bức thư trên và những cán bộ bị tố cáo, người xăm trổ trong thư làm gì.

"Anh phải chấn chỉnh những cán bộ của mình. Chúng ta lấy sự việc này làm điển hình, đem bức thư ra để răn dạy cán bộ.

Cán bộ làm gì người dân biết hết, đến một em học sinh mà còn biết như thế thì mọi người nghĩ sao?", ông Thơ nói.

Theo ông Thơ, cán bộ quy tắc đô thị nào yếu kém, nhũng nhiễu thì thay đổi công việc. Nhiều cán bộ cũng toàn là người quen, người thân hoặc đi bộ đội về rồi vô đó. Trình độ, hiểu biết của họ ít nên dễ dẫn đến tiêu cực.

"Đội quy tắc làm bầy hầy ở dưới cơ sở. Trật tự đường phố, trật tự đô thị mà không tốt là do ông này. Vi phạm xây dựng, vi phạm vỉa hè người ta đến gặp mấy ổng dúi dúi vài đồng là thôi, bỏ qua, lơ. 

Ông lơ người này thì người khác bắt chước, cứ thế thì bầy hầy hết. Tài xế của tôi cũng thấy quy tắc đô thị chiều chiều đi ngang qua bà bán vỉa hè lấy bó rau rồi đi về. Lấy không không trả tiền.

Chủ tịch Đà Nẵng: Tài xế của tôi thấy cán bộ quy tắc lấy hàng của dân không trả tiền - Ảnh 3.

Cán bộ quy tắc đô thị Đà Nẵng trong một lần thực hiện nhiệm vụ

Tất nhiên không phải tất cả nhưng chuyện đó là có.

Chủ tịch các quận huyện phải triệu tập lưc lượng này để chấn chỉnh lại, đừng để như vậy, phải làm nghiêm túc", ông Thơ yêu cầu.

Trước đó, ông Huỳnh Đức Thơ nhận được email của một học sinh phản ánh tình trạng tố cáo cán bộ quy tắc đô thị quận Hải Châu nhũng nhiễu.

Theo nội dung email của em P.Q.H thì gia đình có bán quán nước giải khát ở vỉa hè. Dù quán đã chấp hành đầy đủ quy định, nộp thuế phí đầy đủ nhưng liên tục bị cán bộ quy tắc nhũng nhiễu, đe dọa, nạt nộ, đòi viết biên bản xử phạt…

Những cán bộ này cũng thường xuyên đến quán uống nước không trả tiền, tổ chức đánh bài, xăm hình kín người… như giang hồ, xã hội đen. Những người này cũng cố tình vòi tiền, nhận tiền từ bố mẹ em P.Q.H.

Ông Huỳnh Đức Thơ sau khi nhận email đã có văn bản chỉ đạo quận Hải Châu, Sở Nội vụ, Sở Xây dựng tổ chức cuộc họp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức người lao động của lực lương Quy tắc đô thị để quán triệt, chấn chỉnh tác phong, thái độ làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đạo đức công vụ, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news