Tin mới

Chủ tịch Đà Nẵng: "Tôi mang máy ảnh ra chụp, họ chạy tán loạn"

Thứ ba, 06/11/2018, 15:13 (GMT+7)

Thân chinh đi kiểm tra tình trạng xe dù bến cóc, theo ông Huỳnh Đức Thơ, khi ông đem máy ra quay, chụp ảnh, nhiều người nhận ra ông đã bỏ chạy tán loạn.

Thân chinh đi kiểm tra tình trạng xe dù bến cóc, theo ông Huỳnh Đức Thơ, khi ông đem máy ra quay, chụp ảnh, nhiều người nhận ra ông đã bỏ chạy tán loạn.

Ngày 6/11, chương trình HĐND với cử tri được tổ chức lần thứ 4 trong năm 2018 với sự tham dự của lãnh đạo HĐND, UBND, Sở, ban ngành và đại diện cử tri toàn thành phố Đà Nẵng.

Tại cuộc đối thoại, các cử tri đã trực tiếp chất vấn nhiều vấn đề thu hút dư luận tại Đà Nẵng như ô nhiễm bãi rác, ô nhiễm tại hai nhà máy thép, mở lối công cộng xuống biển, tình trạng cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê theo kiểu giang hồ đang nở rộ tại Đà Nẵng.

Ngoài ra, người dân cũng bức xúc trước tình trạng xe dù, bên cóc đang hoạt động công khai tại Đà Nẵng. Vấn đề kéo dài nhiều năm liền nhưng các cơ quan quản lý không thể xử lý.

Trả lời ý kiến của cử tri, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, thừa nhận tình trạng trên. Đặc biệt, ông Thơ chỉ rõ vị trí tập trung nhiều xe dù bến cóc là khu vực trước cổng bến xe Đà Nẵng và dọc đường Nguyễn Lương Bằng kéo dài đến cổng khu công nghiệp Hòa Khánh.

Ông Thơ cho hay đã thân chinh đi kiểm tra thực tế chỉ ít ngày trước khi diễn ra đối thoại HĐND với cử tri.

"Tôi đi ô tô. Đến trước bến xe thì tôi đem máy ra quay, chụp ảnh. Mấy người đó họ biết tôi ngay và nói "Chủ tịch Đà Nẵng chụp ảnh kìa, chạy đi". Họ bỏ chạy tán loạn", ông Thơ kể.

Chủ tịch Đà Nẵng kể sau đó ông gọi cho ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải, ông Võ Công Chánh, Bí thư quận ủy Liên Chiểu, nhưng không ai biết và có mặt.

"Cái này lâu rồi nhưng chính quyền địa phương xử lý không được vì không quyết tâm. Họ ra khỏi bến xe, giả vờ vào đổ xăng rồi đậu lì ở đó đón khách.

Công an không có, Thanh tra giao thông không có, chính quyền quận, phường không có thì họ đâu có sợ. Cái việc này nếu làm thì xã, phường làm cũng xong lâu rồi", ông Thơ nói.

Chủ tịch Đà Nẵng: Tôi mang máy ảnh ra chụp, họ chạy tán loạn - Ảnh 1.

Xe dù đón khách trước bến xe Đà Nẵng

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng cho hay, sau khi đi kiểm tra đã chỉ đạo 2 Thanh tra giao thông túc trực tại khu vực này.

"Có Thanh tra giao thông thì xe họ không đậu ở cây xăng nữa. Họ chui vào các ngõ, hẻm rồi chạy tà tà đón khách.

Chính quyền địa phương không phối hợp xử lý nên có Thanh tra giao thông nhưng không xử lý hết được", ông Thơ khẳng định.

Trước đó ngày 28/5, ông Thơ ký văn bản yêu cầu Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Sở GTVT và UBND quận Liên Chiểu có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng xe dù, xe chạy chậm đón, trả khách trước Bến xe Trung tâm.

Chủ tịch Đà Nẵng khẳng định sau ba tháng, nếu trình trạng xe dù không được xử lý dứt điểm, Giám đốc Công an TP và Giám đốc Sở GTVT phải xử lý nghiêm với lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trực thuộc; nếu có biểu hiện tiêu cực hoặc không đủ năng lực thì xem xét điều chuyển công tác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news