Tin mới

Chủ tịch Đà Nẵng: Vũ “nhôm” lợi dụng hàm Thượng tá trục lợi cá nhân

Thứ ba, 24/07/2018, 22:14 (GMT+7)

Ông Thơ cho biết, Vũ “nhôm” bị khởi tố tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn. Điều này ám chỉ, ông Vũ đang có chức vụ, liên quan đến hàm Thượng tá, nghề công an mà đi mua bán đất đai, trục lợi cho bản thân

Ông Thơ cho biết, Vũ “nhôm” bị khởi tố tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn. Điều này ám chỉ, ông Vũ đang có chức vụ, liên quan đến hàm Thượng tá, nghề công an mà đi mua bán đất đai, trục lợi cho bản thân.

Chiều 24/7, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cùng các đại biểu Hội đồng nhân dân TP.Đà Nẵng có cuộc tiếp xúc cử tri tại quận Thanh Khê. Nhiều cử tri thắc mắc về vấn đề liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”.

Tin nhanh - Chủ tịch Đà Nẵng: Vũ “nhôm” lợi dụng hàm Thượng tá trục lợi cá nhân

Ông Huỳnh Đức Thơ.

Trả lời vấn đề này, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, việc điều tra, thanh tra Vũ “nhôm” đã được truyền thông, báo chí đưa tin khá nhiều. Các cử tri có thể đọc chỗ này mà bỏ sót chỗ khác nên thông tin chưa được đầy đủ.

Theo ông Thơ, đến nay, Vũ “nhôm” đã bị khởi tố 3 tội danh là Làm lộ bí mật Nhà nước, Lợi dụng chức vụ quyền hạn và Trốn thuế.

Việc lợi dụng chức vụ là ám chỉ đang có chức vụ, liên quan đến hàm Thượng tá, nghề công an mà đi mua bán đất đai, trục lợi cho bản thân. “Câu chuyện đại loại như thế. Riêng về tội Làm lộ bí mật Nhà nước dự kiến sẽ được đưa ra xét xử ngày 30/7 và xử kín nhưng kết quả công khai”, ông Thơ nói.

Việc xử kín là do liên quan đến bí mật Nhà nước. Hai tội còn lại liên quan đến nhiều cán bộ công chức, lãnh đạo của TP.Đà Nẵng. ”Một số người có trong danh sách đã bị bắt giữ để điều tra”, ông Thơ chia sẻ.

“Qua điều tra, mọi việc sẽ rõ. Ví dụ, ông (tức Vũ “nhôm”) mang quân hàm Thượng tá. Bằng cách nào ông có cái đó? Ông có bằng đại học hay không? Ai đưa ông lên, giao nhiệm vụ như thế nào?... việc đó cơ quan công an sẽ điều tra, công khai kết quả để bà con nằm được việc này”, ông Thơ nói.

Cũng theo ông Thơ, Vũ “nhôm” không chỉ gây ảnh hưởng, sai phạm ở TP.Đà Nẵng mà còn lan ra nhiều tỉnh, thành khác như TP.HCM.

Việc điều tra liên quan đến Vũ “nhôm” rất phức tạp nên cần nhiều thời gian, việc điều tra vụ án kéo dài.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng cũng gặp rất nhiều khó khăn do thế lực của Vũ “nhôm”. Tuy nhiên, trước sự quyết tâm của các đơn vị, đến nay, vụ án dần được sáng tỏ. Mặc dù vậy, vụ việc vẫn đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Tháng 12/2017, cơ quan An ninh điều tra bộ Công an khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Anh Vũ về tội Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước, theo Điều 263, Bộ luật Hình sự 1999. Tội danh này có khung hình phạt cao nhất lên đến 15 năm tù.

Tin nhanh - Chủ tịch Đà Nẵng: Vũ “nhôm” lợi dụng hàm Thượng tá trục lợi cá nhân (Hình 2).

Phan Văn Anh Vũ có biệt danh Vũ "nhôm".

Tối 21/12/2017, cơ quan điều tra khám nhà riêng của ông Vũ ở TP. Đà Nẵng. Thời điểm công an khám xét, ông Vũ không có mặt tại nơi cư trú. Sau đó, cơ quan An ninh điều tra ra quyết định truy nã đối với Vũ.

Ngày 2/1/2018, cơ quan Xuất nhập cảnh và cửa khẩu Singapore (ICA) tạm giữ người có tên Phan Van Anh Vu từ ngày 28/12/2017 vì vi phạm luật Di trú.

Đến chiều 4/1, chuyến bay Vietnam Airlines từ Singapore về Hà Nội chở ông Vũ đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ngay sau đó, bộ Công an phát thông báo cho biết cơ quan điều tra đã tiếp nhận, bắt bị can Vũ để điều tra.

Nguyễn Duy Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news