Tin mới

Chủ tịch Hà Nội: Cấm xe máy là ý kiến cá nhân, TP chưa quyết

Thứ ba, 09/04/2019, 14:01 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định nội dung cấm xe máy mới là ý kiến cá nhân của GĐ Sở GTVT Hà Nội.

Thông tin mới nhất trên báo Dân Việt Vietnamnet cho hay liên quan đến thông tin Hà Nội cấm xe máy, khi trao đối với báo chí bên lề kỳ họp thứ 8 (bất thường) của HĐND TP sáng nay, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung cho biết "Vừa qua có một số ý kiến cá nhân của đồng chí Giám đốc Sở GTVT, còn TP chưa đưa ra quyết định này”.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, với thu nhập của người dân Hà Nội cũng như Việt Nam thì việc sử dụng xe máy đang chiếm một tỷ lệ khá lớn.

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Vietnamnet

"Hiện TP có gần 6 triệu xe máy, cho nên giải quyết cấm hay hạn chế xe vào từng khu vực phải được nghiên cứu, đánh giá rất kỹ lưỡng”, người đứng đầu TP cho hay.

Cũng theo ông Chung, trên cơ sở đó, toàn bộ phương án này đều sẽ được công khai cho người dân nhằm tạo sự đồng thuận, nhưng trên cơ sở nền tảng là TP  phải phát triển được đủ phương tiện công cộng để cho người dân đi lại.

Người đứng đầu TP nhấn mạnh cần tuyên truyền cho người dân có tác phong và thói quen di chuyển trong phạm vi từ 1 - 1,5km đổ lại thì nên đi bộ.

Cấm xe máy tại TP Hà Nội được cho là giải pháp chống ùn tắc trong thời gian tới. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, GĐ Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện thông tin Hà Nội đang lựa chọn tuyến đường để thí điểm dừng hoạt động xe máy, có thể là đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi.

Theo GĐ Sở GTVT Hà Nội, TP sẽ tiến hành thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến đường.

Khi cấm hoặc dừng hoạt động của xe máy trên tuyến và khu vực nào cũng vẫn phải đảm bảo sinh hoạt đi lại bình thường của người dân. Trong quá trình hoàn thiện, đề án này sẽ được đưa ra và lấy ý kiến rộng rãi của người dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cam xe may