Tin mới

Chủ tịch Hà Nội khen thưởng 2 người hùng liều mình cứu bé gái trong đám cháy

Thứ sáu, 14/01/2022, 09:21 (GMT+7)

Sáng 14/1, Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội cho biết, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh vừa ký Quyết định số 174/QĐ-UBND về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho cá nhân có hành động dũng cảm chữa cháy, cứu người trong vụ cháy ở quận Hoàng Mai.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân là ông Trung Văn Nam và ông Dương Ngọc Vũ (cả 2 cùng trú tại địa chỉ số 38, ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh cắt clip
Hiện trường vụ cháy. Ảnh cắt clip

Mức thưởng cho 2 cá nhân này là 3 lần mức lương cơ sở (theo mục 8, phụ lục 4, Nghị quyết 03/2020/NQ-HĐND ngày 7-7-2020 của HĐND thành phố). Tiền thưởng từ Quỹ Thi đua - Khen thưởng của TP chuyển về tài khoản của UBND quận Hoàng Mai để thực hiện.

Được biết, ông Dương Ngọc Vũ (thợ sửa điều hoà), là người hỗ trợ đắc lực cho đồng nghiệp Trung Văn Nam lúc cứu bé gái thoát khỏi vụ cháy xảy ra tại địa chỉ số 107, ngõ 51 (Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai).

Người thợ sửa điều hoà đã dũng cảm lôi được cháu bé thoát khỏi ngôi nhà đang bùng bùng lửa cháy. Ảnh: VOV
Người thợ sửa điều hoà đã dũng cảm lôi được cháu bé thoát khỏi ngôi nhà đang bùng bùng lửa cháy. Ảnh: VOV

2 người hùng này đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, trèo lên mái tôn để tìm cách cứu người thoát khỏi đám cháy đang bùng phát dữ dội.

Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 12/1, một đám cháy xảy ra tại số nhà 107, ngõ 51 Lương Khánh Thiện. Khi xảy ra cháy, trong nhà có cháu V.H.Y. (SN 2007) bị mắc kẹt trên tầng 3. Phát hiện sự việc, ông Trung Văn Nam và ông Dương Ngọc Vũ khi đó đang sửa điều hòa ở gần nhà bị cháy, đã hỗ trợ tận tình, cùng lực lượng cứu nạn đưa cháu Y. ra khỏi nơi nguy hiểm.

Nói về hành động khá "liều lĩnh" khi bất chấp ngọn lửa cứu người như vậy, ông Nam chia sẻ: “Khi chứng kiến vụ cháy, lúc đó tôi không nghĩ nhiều mà quyết định trèo lên mái nhà, phá cửa cứu bé gái. Thời điểm đó cũng có nhiều người gàn tôi vì lửa bùng cháy quá lớn, nhưng lúc đó tôi chỉ có mỗi suy nghĩ là phải cứu cháu bé như cứu con mình".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news