Tin mới

Chủ tịch Hà Nội mua tò he tặng du khách đi bộ quanh Hồ Gươm

Thứ sáu, 02/09/2016, 08:06 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã mua 10 con tò he và tặng cho các du khách đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm trong buổi đầu thí điểm tuyến phố đi bộ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã mua 10 con tò he và tặng cho các du khách đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm trong buổi đầu thí điểm tuyến phố đi bộ.

[mecloud]czlYR6Pw91[/mecloud]

19h ngày 1/9, các tuyến phố quanh hồ Gươm (Hà Nội) đã được cấm phương tiện để thực hiện thí điểm phố đi bộ. Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã nêu rõ, ngoài việc thí điểm tổ chức phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm, TP cho phép các khách sạn từ 3 sao trở lên nhà hàng, quán bar được mở cửa đến 2h sáng phục vụ du khách.

[mecloud]NtuKMGz6v0[/mecloud]

Đồng thời, chủ tịch thành phố Hà Nội hy vọng nhân dân Thủ đô và du khách sẽ hài lòng với phố đi bộ Hồ Gươm, hài lòng với không gian văn hóa đặc biệt này...

Sau bài phát biểu, chủ tịch Hà Nội cùng các lãnh đạo của TP, các khách mời đã đi dạo trên phố đi bộ quanh Hồ Gươm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội mua tò he tặng du khách đi bộ. Ảnh Vietnamnet

Trong quá trình đi bộ, ông Chung cũng liên tục ghé hỏi thăm người dân, người khuyết tật đi bộ quanh đây. Đạc biệt ông Chung cũng mua 10 con tò he để tặng cho du khách.

Để phục vụ kịp thời cho nhân dân và du khách, theo Chủ tịch TP, các đơn vị chức năng lắp đặt xong hệ thống biển báo hướng dẫn; bố trí 78 điểm trông, giữ xe và một số khu vực gửi xe miễn phí; 21 điểm phát wifi miễn phí; phương án phân luồng giao thông được chuẩn bị cụ thể, chu đáo... Quanh khu vực bờ Hồ, có 6 điểm vệ sinh phục vụ nhu cầu du khách và có thêm 9 nhà hàng đã đăng ký cho khách vào sử dụng dịch vụ vệ sinh.

Từ 1/9, Hà Nội tổ chức không gian đi bộ trên các tuyến đường: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2 đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, hố Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài) ), Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Phố Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).

[mecloud]eK18aqaIO2[/mecloud]

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news