Tin mới

Chủ tịch Hà Nội nói về việc y bác sĩ BV Bạch Mai tụ tập, hát hò phản cảm

Thứ hai, 13/04/2020, 17:34 (GMT+7)

Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, việc hàng trăm y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai tập trung cùng nhau reo hò, hát để ăn mừng được dỡ bỏ lệnh phong tỏa như vậy là rất phản cảm.

Sáng ngày 13/4, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội đã tổ chức họp giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Sau khi nghe báo cáo của các địa phương, ban ngành, ông Chung kết luận, trong mấy ngày vừa qua, chỉ phát hiện các ca lây nhiễm Covi-19 mới ở Hà Nội còn lại 62 tỉnh, thành, kể cả điểm nóng ở TP HCM cũng không phát hiện thêm.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu giám đốc các bệnh viện của Hà Nội phải quán triệt, rút kinh nghiệm. Ảnh: FB

Từ thực tế, tình hình, diễn biến phức tạp tại ổ dịch thôn Hạ Lôi (Mê Linh), ông Chung yêu cầu, toàn thành phố phải tập trung dập bằng được ổ dịch này.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nêu rõ, tại ổ dịch tại thôn Hạ Lôi cần phải hiểu rõ, quyết định ở đây là phong tỏa chứ không phải là cách ly, do đó, phải thực hiện như "thiết quân luật, nhà nào ở nhà đó". Thời gian vừa qua, việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là rất đúng, nhưng cách làm không được như mong muốn, vẫn có tình trạng người dân ra đường rất động. Việc không thực hiện cách ly sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường.

Về phía các bệnh viện trên địa bàn, người đứng đầu UBND Hà Nội yêu cầu Sở Y tế khẩn trương xây dựng ngay quy trình khám chữa bệnh và quản lý bệnh nhân phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, ông Chung yêu cầu Sở Y tế xây dựng quy trình trên để chấm dứt tình trạng 'hở sườn' xảy ra như ở bệnh viện Hồng Ngọc, Đức Giang, Bạch Mai, Phụ Sản, Thận…

Chủ tịch UBND Hà Nội đặc biệt yêu cầu các bệnh viện không để các y bác sĩ tập trung đông người. Ngoài ra, các bệnh nhân vào viện khám chữa bệnh cũng cần thực hiện theo yêu cầu giãn cách của bệnh viện.

Ông Chung cho hay, những ngày gần đây ông đi qua Bệnh viện Tim Hà Nội vẫn thấy người dân xếp hàng dài ra tận đường Trần Hưng Đạo, xúm xít vào với nhau...

"Hôm qua, tôi thấy Bộ Y tế ra văn bản liên quan đến việc hàng trăm y tá, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đứng reo hò, tập trung hát mừng khi được dỡ bỏ lệnh phong tỏa là phản cảm. Chúng ta là đơn vị đầu ngành phục vụ công tác này mà như thế thì không hiểu sẽ thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng thế nào", ông Chung nói.

Trước sự việc trên, ông Chung yêu cầu giám đốc các bệnh viện của Hà Nội phải quán triệt, rút kinh nghiệm. Nếu giám đốc bệnh viện nào để xảy ra hiện tượng như vậy, ông Chung đề nghị xem xét trách nhiệm.

Trước đó, ngày 12/4, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Nguyễn Trọng Khoa đã ký văn bản yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai xác minh, làm rõ về clip được nhiều cơ quan báo chí và mạng xã hội đăng tải hôm 10/4 về việc nhiều nhân viên bệnh viện đã hát tại sân bệnh viện mà không đeo khẩu trang, vi phạm về giãn cách xã hội.

Trong văn bản này, Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai tuyệt đối tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng về giãn cách xã hội, xử lý nghiêm các cán bộ, nhân viên y tế vi phạm quy định, gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch, báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 13/4.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news