Tin mới

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xác minh việc nhóm Rapper đốt sách học sinh trường Amsterdam

Thứ ba, 12/03/2019, 22:39 (GMT+7)

Xung quanh việc nhóm Rapper được cho là đốt sách vở học sinh trường Hà Nội – Amsterdam để quay MV khiến dư luận bức xúc, chiều 12/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo Sở GD&ĐT TP kiểm tra xử lý.

Chiều 12/3, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội có văn bản chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh việc nhóm rapper đốt sách vở học sinh trường Amsterdam để quay MV.

Ông Chung yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin dư luận phản ánh, từ đó xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định pháp luật, chuyển cơ quan công an điều tra xử lý nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.


Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm tập thể cá nhân có liên quan đến vụ việc. Sở GD&ĐT báo cáo Thành ủy, UBND TP kết quả kiểm tra, xử lý trước ngày 20/3, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao thông tin nhóm Rapper Việt đốt sách vở học sinh trường Amsterdam để phục vụ quay MV.

Theo nội dung phản ánh, vào ngày 24/2, tại lớp chuyên Sử của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, trong lúc quay một cảnh cho MV mới, vì thiếu đạo cụ, ê kíp nhóm rapper có tên “LOCOBoiz” đã lấy sách vở từ trong ngăn bàn ra đốt.

Sáng hôm sau, khi đến lớp, nhiều học sinh cho biết mình bị mất sách vở. Các học sinh cũng khẳng định nhóm rapper này đến trường không xin phép và đột nhập vào trường để quay MV.

Tuy nhiên, phía nhóm nhạc cho biết nhóm có thuê và được phép sử dụng phòng học của lớp để quay MV và không có chuyện đốt sách vở của các học sinh.

Ngay sau đó, một thành viên của nhóm là Lê Đức cũng đã lên tiếng xin lỗi: "Vấn đề này là lỗi do ê-kip quay và hậu kỳ chứ không phải do artist của Locoboiz nhưng anh cũng gửi lời xin lỗi vì đã đốt tài liệu học tập của các em như đốt vàng mã. Chỉ là mình muốn giúp các bạn giảm bớt áp lực học tập thôi!".

Trong khi đó, trưởng nhóm rapper này mong mọi người đón nhận câu chuyện theo một cách khác, nhẹ nhàng hơn. Vì nếu cứ làm to chuyện thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến các em học sinh và nhóm cũng không được lợi gì từ việc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news