Tin mới

Chủ tịch Hội nông dân xã ăn chặn 300 triệu của người khuyết tật

Thứ bảy, 08/10/2016, 16:42 (GMT+7)

Khi còn làm công tác thương binh và xã hội tại xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, Bình Phước bà Hà Thị Tuyển đã ăn chặn 300 triệu đồng tiền hỗ trợ hợp pháp cho người khuyết tật trong xã.

Khi còn làm công tác thương binh và xã hội tại xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, Bình Phước bà Hà Thị Tuyển đã ăn chặn 300 triệu đồng tiền hỗ trợ cho người khuyết tật trong xã.

Báo Tuổi trẻ, Vnexpress, Pháp luật TP HCM, Công an nhân dân dẫn nguồn thông tin từ Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết, vừa ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Hà Thị Tuyển, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bom Bo để điều tra hành vi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, trong thời gian phụ trách công tác thương binh và xã hội tại UBND xã Bom Bo, bà Tuyển đã ăn chặn tiền hỗ trợ người khuyết tật.

Theo điều tra, tháng 8/2015, các hộ dân ở thôn 4, xã Bom Bo có con bị bại não bẩm sinh lên xã lĩnh tiền nhưng bà Tuyển bảo đã hết hạn nhận. Nghi ngờ bị bà Tuyển ăn chặn tiền, họ gửi đơn tố cáo đến lãnh đạo xã Bom Bo.

Sau đó xã lập tổ thanh tra xác minh và phát hiện, trong 2 năm phụ trách công tác thương binh và xã hội tại xã, bà Tuyển đã ăn chặn 300 triệu đồng của gần 100 người khuyết tật.

Sau khi bị khởi tố, Đảng ủy xã Bom Bo cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với bà Tuyển - báo Tuổi trẻ thông tin thêm.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]ytyvjx7Fv2[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ăn chặn