Tin mới

Chủ tịch huyện bị hắt tiết lợn nói gì về lá thư xin lỗi của nữ tiểu thương

Thứ hai, 05/03/2018, 14:21 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc nữ tiểu thương viết thư xin lỗi đến chủ tịch huyện, ông Huấn cho hay nghe thông tin bức thư trên báo chí chứ chưa được nhận và đọc trực tiếp lá thư.

Liên quan đến sự việc nữ tiểu thương viết thư xin lỗi đến chủ tịch huyện, ông Huấn cho hay nghe thông tin bức thư trên báo chí chứ chưa được nhận và đọc trực tiếp lá thư.

Tin tức trên Đời sống & Pháp lýVietnamnet cho hay, sau khi hắt tiết lợn lên người Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) Lê Ngọc Huấn và bị khởi tố, hôm 2/3, nữ tiểu thương Nguyễn Thị Loan đã gửi thư xin lỗi, mong muốn ông tha thứ.

Khu vực chơ Sơn, nơi xảy ra sự việc

Nội dung lá thư chị Loan viết  có đoạn “Từ khi nhận được quyết định khởi tố vụ án, tâm trạng tôi lo lắng và thực lòng rất buồn. Sự việc xảy ra tại chợ Sơn đã xúc phạm đến ông và gia đình. Chỉ vì phút nông nổi, bốc đồng nên tôi dại dột, không nhận thức được việc làm của mình”.

Chị Loan mong được Chủ tịch huyện khoan dung, rút đơn, để có điều kiện lao động nuôi dạy con, lo cho gia đình. Hoàn cảnh gia đình chị khó khăn, chồng chị bị tai nạn chưa bình phục, 3 con nhỏ, chị là lao động chính.

Liên quan đến vụ việc trên, Ông Lê Ngọc Huấn, chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, ông chưa trực tiếp đọc lá thư mà chỉ nghe thông tin qua báo chí.

Thư xin lỗi của tiểu thương Loan gửi chủ tịch huyện.

“Ngày nghỉ nhưng công việc của tôi quá nhiều, nên tôi chưa thể đọc thư”, ông Huấn nói.

Chủ tịch huyện Hương Khê cũng cho biết, đây là vụ việc vượt quá thẩm quyền của ông, do cơ quan điều tra quyết định, cá nhân có muốn cũng không thể can thiệp hay thay đổi được điều gì.

Ngoài ra, theo ông Huấn thì hôm xảy ra sự việc, không chỉ mình ông mà phía lực lượng Công an, thành viên trong đoàn đi kiểm tra cũng bị chị Loan hắt tiết lợn lên người.

“Về hành vi này, không còn là quan hệ dân sự giữa tôi với chị Loan, mà là giữa người chị Loan với người đứng đầu chính quyền, giữa chị Loan với cả đoàn kiểm tra công vụ của huyện. Vụ việc CQĐT đã khởi tố bị can, thế nên lá thư của chị Loan và ý kiến chấp thuận của tôi trước lời ăn năn này cũng chỉ là tình tiết để cơ quan có thẩm quyền xem xét mà thôi”, ông Huấn cho hay.

Như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 4h ngày 9/2/2018, chị Nguyễn Thị Loan đã hắt tiết lợn vào người ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê và một số người trong đoàn đi kiểm tra, chỉ đạo công tác giết mổ tại chợ Sơn.
Nguyên nhân dẫn đến hành vi trên được nhiều người dân tại chợ Sơn cho rằng do chị Loan bức xúc việc huyện không hỗ trợ tiền lợn chết do dịch bệnh lây lan từ lò mổ tập trung.

Cơ quan điều tra cho biết, hành động của bị can Loan làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của ông Huấn nên đã khởi tố về tội “làm nhục người khác”.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news