Tin mới

Chủ tịch huyện xin nghỉ việc: Tôi xin nghỉ hưu sớm cho thanh thản

Thứ ba, 21/11/2017, 13:42 (GMT+7)

Về việc dư luận cho rằng cán bộ đương chức mà viết đơn xin nghỉ việc là hiện tượng hiếm, ông Trần Gia Bằng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định không có gì băn khoăn khi làm đơn xin nghỉ gửi tới tổ chức.

Về việc dư luận cho rằng cán bộ đương chức mà viết đơn xin nghỉ việc là hiện tượng hiếm, ông Trần Gia Bằng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định không có gì băn khoăn khi làm đơn xin nghỉ gửi tới tổ chức.

Ông Trần Gia Bằng - Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc.

Ông Trần Gia Bằng - Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) vừa gửi đơn tới cơ quan chức năng tỉnh này việc khi đang đương chức nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sáng 21/11, trả lời trên VTC News, ông Trần Gia Bằng cho biết, việc ông viết đơn xin nghỉ việc là "chuyện bình thường”.

“Tôi viết đơn xin nghỉ hưu đấy chứ. Tôi xin nghỉ hưu sớm cho thanh thản, vì mình cũng có tuổi rồi, sức khỏe cũng không được tốt”, ông Bằng nói.

Khẳng định trên báo Dân Việt, ông Trần Gia Bằng cho biết "không có tác động nào" tới việc ông xin nghỉ việc trong khi đang là Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc. Ông cảm thấy thanh thản với quyết định này.

Về việc dư luận cho rằng cán bộ đương chức mà viết đơn xin nghỉ việc là hiện tượng hiếm, ông Bằng trả lời: “Ai băn khoăn là việc của họ. Tôi xin nghỉ là chuyện bình thường thôi. Cũng nhiều chuyện khó nói lắm, tôi không muốn giải thích gì nhiều”.

Về việc này, ông Hoàng Văn Toàn - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết, tỉnh đang tiếp thu và xử lý đơn.

"Ông Bằng xin nghỉ vì lý do sức khỏe, cái đó là nguyện vọng cá nhân thì tỉnh cũng đồng ý.

Thủ tục xét đơn xin nghỉ việc cũng như chế độ Chính sách đối với ông Bằng, tỉnh sẽ làm theo đúng quy trình thủ tục của nhà nước đối với cán bộ", Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nói và cho biết tỉnh cũng đã có nhân sự để thay thế vị trí Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc.

Được biết, ông Trần Gia Bằng, sinh năm 1959, từng là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc nhiệm kì 2011 – 2015 trước khi ông tái đắc cử chủ tịch UBND, đại biểu HĐND huyện Yên Lạc khóa 18, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Theo quy định hiện nay của nhà nước, nếu xét về độ tuổi về hưu, ông Bằng sẽ còn 3 năm công tác nữa mới đủ tuổi nghỉ hưu (2019). Như vậy, vị Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc mới chỉ đảm nhiệm chức danh chủ tịch huyện nhiệm kì 2 được hơn 1 năm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news