Tin mới

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ lần đầu nói về vụ điều tra Vũ "nhôm"

Thứ năm, 11/01/2018, 14:00 (GMT+7)

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, hiện ngành chức năng TP.Đà Nẵng đang tiến hành rà soát tài sản của ông Vũ 'nhôm' và sẽ có báo cáo đầy đủ.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, hiện ngành chức năng TP.Đà Nẵng đang tiến hành rà soát tài sản của ông Vũ 'nhôm' và sẽ có báo cáo đầy đủ.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Tri thức trực tuyến, Pháp luật TP.HCM, ngày 11/1, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về tình hình kinh tế xã hội năm 2017, do ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch TP chủ trì.

Tại cuộc họp, UBND TP Đà Nẵng công bố các kết quả về phát triển kinh tế, xã hội trong năm 2017 và mục tiêu năm 2018.

 

Các cơ quan báo chí cũng đặt nhiều câu hỏi về những sự vụ nóng xảy ra trên địa bàn. Đặc biệt, nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề điều tra ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") về hành vi "tiết lộ bí mật nhà nước".

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ: Chưa thống kê đầy đủ tài sản của Vũ nhôm - Ảnh 1.

Căn nhà nơi ông Vũ "nhôm" sinh sống khi chưa bị bắt. Ảnh Trí thức trẻ

Trả lời việc này, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay: Bộ Công an, trong quá trình điều tra vụ việc liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ, đã có văn bản tạm ngừng các giao dịch liên quan tài sản của bốn cá nhân. Bốn cá nhân này là người thân nhưng có tên tuổi cụ thể.

 

“Quá trình này đang giao cho các Sở, ban ngành tổng hợp và hiện nay cũng chưa có báo cáo. Những tài sản đó ứng với những cái tên như thế thì nằm rải rác ở một số quận, huyện rồi ở các công ty cổ phần nữa. Hiện chưa có báo cáo cụ thể. Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đang vào làm việc này. Diễn biến đến giờ là vậy thôi. Tinh thần là vậy”, ông Thơ nói.

Ông Thơ cũng cho rằng, vụ việc liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ đã được phương tiện thông tin đại chúng đưa đầy đủ. Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ cũng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

 

“Kết quả như thế nào còn phải chờ. Tôi chỉ có thể thông tin là những công việc mà Thanh tra Chính phủ đã làm xong, đã được chuyển qua Bộ Công an”, ông Thơ nói.

Trước đó, ngày 26/12, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP) đã ký văn bản yêu cầu tạm dừng giao dịch chuyển đổi chủ sở hữu tài sản trên địa bàn TP của 4 cá nhân trú tại Đà Nẵng gồm: Phan Văn Anh Vũ; Lê Văn Sáu, Trần Đại Vũ (cùng 42 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Hiền (39 tuổi).

Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng tổng hợp kết quả thực hiện nội dung trên để thông tin cho Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an theo yêu cầu vào ngày 10/1.

Sau một thời gian trốn lệnh truy nã, ngày 4/1, Vũ “nhôm” đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news