Tin mới

Thông tin bất ngờ vụ cán bộ xã khiến nữ sinh lớp 11 mang bầu

Chủ nhật, 25/10/2015, 07:00 (GMT+7)

Thông tin vợ của của cán bộ xã sinh con chỉ cách thời điểm nữ sinh lớp 11 lâm bồn hơn chục ngày đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Thông tin vợ của của cán bộ xã sinh con chỉ cách thời điểm nữ sinh lớp 11 lâm bồn hơn chục ngày đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Liên quan tới vụ Chủ tịch MTTQ xã N.V.H. (sinh năm 1982, ở xã Trường Minh huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) khiến nữ sinh lớp 11 Nguyễn Thị Th. (sinh năm 1998, cùng trú tại xã trên) mang bầu, người dân địa phương cho biết, sau khi nữ sinh Th. “mẹ tròn con vuông” thì vợ của của vị chủ tịch này cũng lâm bồn sau đó hơn chục ngày. Đứa bé do vợ anh H. sinh cũng là con trai. 

Việc cả vợ anh H. và nữ sinh Th. sinh con cùng thời điểm đã làm dấy lên nhiều nghi ngại trong dư luận địa phương bởi trong thời kỳ sinh nở nhạy cảm, cả hai bà mẹ trẻ đều phải chịu áp lực tâm lý không nhỏ vì chuyện do anh H. gây ra.

Trụ sở chính quyền xã Trường Minh - nơi anh H. từng nhiều lần cưỡng bức nữ sinh Th.. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Một người dân địa phương cho hay, quãng thời gian vợ anh H. mang bầu cũng đồng nghĩa với quá trình anh H. bị phía gia đình nữ sinh Th. yêu cầu nhận trách nhiệm với đứa bé con của Th.. Do vậy, là phụ nữ, vợ H. có thể sẽ không tránh khỏi những áp lực tâm lý từ chuyện của chồng. Thêm vào đó, lúc chị này sinh con lại rơi vào thời điểm chồng mình lên tiếng khai nhận toàn bộ hành vi đã thực hiện với nữ sinh Th. và xác nhận chính là cha của đứa trẻ của của Th. nên chị cũng bị suy sụp nhiều. 

“Nhiều người còn phỏng đoán rằng sau khi biết về hành vi của chồng gây ra với nữ sinh Th., có thể chị này sẽ phản ứng gay gắt với chồng và đưa con nhỏ về tá túc ở nhà mẹ đẻ. Thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, vợ anh H. vẫn ở chung nhà với chồng. Hàng xóm cũng ít khi thấy vợ chồng chị này lời qua tiếng lại vì vụ việc trên.” – người này cho biết.

Còn về phía nữ sinh Th., sau khi em sinh con, anh H. cũng đã có động thái chủ động “khắc phục hậu quả”  với số tiền 35 triệu đồng để Th. và gia đình lo trang trải các chi phí và bồi hoàn một phần tổn thất. Ngoài ra, theo thỏa thuận giữa hai bên, mỗi tháng, ông H. sẽ chu cấp 7 trăm nghìn đồng để giúp Th. nuôi con. Gia đình nữ sinh này cũng đã làm đơn đề nghị không khởi tố vụ án, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho ông H.

Theo tìm hiểu, gia cảnh của nữ sinh Th. cũng vào diện khó khăn của xã Trường Minh. Th. là đứa con thứ 6 và cũng là con út trong nhà. Các anh chị trên Th. hầu hết đã lập gia đình. Những anh chị còn lại đều làm kinh tế ở xa, riêng Th. vẫn ở với bố mẹ.

Nữ sinh Th. (áo xanh) sinh con trước thời điểm vợ cán bộ xã lâm bồn hơn chục ngày. Ảnh: Gia đình & Xã hội 

Thời điểm bị cán bộ xã làm cho mang bầu, nữ sinh này đang học lớp 11. Sau khi thấy cơ thể Th. béo lên một cách bất thường, gia đình mới đưa em đi khám và chết lặng khi hay tin em đang mang thai ở tháng thứ 7. Bị gặng hỏi nhiều lần, em mới dám nói ra sự thật là bị Chủ tịch MTTQ xã N.V.H xâm hại. Gia đình đã liên lạc với H. và đề nghị anh này nhận trách nhiệm nhưng H. đã thẳng thừng chối bỏ. Quá bức xúc, gia đình mới làm đơn tố cáo và gửi lên cơ quan Công an huyện Nông Cống.

Cũng từ khi biết mình bầu bí, Th. xấu hổ không dám gặp người lạ, bỏ học và ở nhà. Hàng ngày, em cùng với mẹ làm hàng tre đan để kiếm thêm thu nhập và tránh tâm lý chán chường, tiêu cực.

Cuối tháng 8 vừa qua, Th. đau bụng chuyển dạ và có dấu hiệu sinh non, gia đình vội vàng đưa em lên Trạm y tế xã Trường Minh. Tuy nhiên, từ thời điểm buổi sáng sang buổi chiều, Th. vẫn lên cơ đau bụng dữ dội nhưng chưa thể vượt cạn nên em được chuyển gấp ra Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa.  Tối cùng ngày, các bác sỹ tại Bệnh viện đã tiến hành mổ đẻ cho Th. và Th. sinh cháu trai nặng 2,4 kg.

Sau khi Th. sinh con, công an huyện Nông Cống đã xuống nhà  nữ sinh này lấy mẫu để đưa đi giám định ADN và kết quả là anh H. có quan hệ huyết thống với đứa trẻ. Và sau khi có kết luận này, vị Chủ tịch MTTQ xã mới thú nhận toàn bộ hành vi của mình gây ra đối với nữ sinh. 

Trước đó, như đã đưa tin, Chủ tịch UBMTTQ xã Trường Minh  N.V.H. đã nhiều lần thực hiện hành vi cưỡng hiếp nữ sinh Th. khiến em này mang thai và sinh con. Tuy nhiên, khi gia đình liên lạc với H. để giải quyết nội bộ thì H. chối bỏ. Sau khi nữ sinh Th. sinh con, gia đình đã  báo cáo cho cơ quan Công an huyện Nông Cống lấy mẫu xét nghiệm ADN. Kết quả giám định chứng minh H. có quan hệ huyết thống với đứa trẻ.

Sau khi có kết quả xác minh từ cơ quan chức năng, xã Trường Minh đã tiến hành họp xét kỷ luật chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc xã đối với ông N.V.H vì vi phạm nghiêm trọng đạo đức, lối sống.

Phong Vân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news