Tin mới

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu VNPT trả lại tên "Bưu điện Hà Nội"

Thứ năm, 06/12/2018, 11:29 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung  yêu cầu Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) trả lại tên cho toà nhà Bưu điện Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung  yêu cầu Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) trả lại tên cho toà nhà Bưu điện Hà Nội.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, VOV, Pháp luật TP. HCM, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản đề nghị Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) trả lại tên cho toà nhà Bưu điện Hà Nội nằm sát Hồ Gươm - số 75, phố Đinh Tiên Hoàng…

Nội dung văn bản có ghi: Tòa nhà Bưu điện Hà Nội tại số 75 phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm được xây dựng, đưa vào sử dụng năm 1978 và từ lâu đã trở thành hình ảnh gắn bó với hồ Hoàn Kiếm, rất quen thuộc với người dân Thủ đô.

Bưu điện Hà Nội đổi thành VNPT Hà Nội. Ảnh internet

Đến nay, công trình đã trải qua 40 năm sử dụng và biểu tượng Bưu điện Hà Nội đã trở thành điểm di tích của người dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Vừa qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã quyết định đổi tên Bưu điện Hà Nội thành VNPT Hà Nội.

Việc thay đổi tên trên đã làm mất đi hình ảnh rất đỗi quen thuộc với người dân Thủ đô.

Chủ tịch Hà Nội đề nghị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giữ lại tên Bưu điện Hà Nội tại số 75 Đinh Tiên Hoàng.

Theo Dân trí, năm 1946, nơi đây là một trận địa chống Pháp quyết liệt của các chiến sĩ Thủ đô và công nhân Nhà Bưu điện.

Đây là đầu mối thông tin liên lạc giữa Thủ đô với các địa phương trong cả nước, phục vụ Chính phủ và các cơ quan quân sự, an ninh trong cuộc kháng chiến, kiến quốc.

Công trình đã được gắn biển lưu niệm sự kiện cách mạng kháng chiến với nội dung: “Ngày 20/12/1946 tại Bưu điện Hà Nội, các chiến sĩ Thủ đô và công nhân bưu điện đã chiến đấu anh dũng, đánh lui nhiều đợt tấn công của giặc Pháp”.

Chính vì vậy, cái tên mới khiến cho người dân Thủ đô và du khách cảm thấy lạ lẫn vì không còn thấy chữ “Bưu điện Hà Nội” quen thuộc và gắn liều với lịch sử, văn hóa của Thủ đô trên nóc của tòa nhà.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news