Tin mới

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân

Chủ nhật, 24/07/2016, 09:24 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định "Quốc hội sẽ tiếp tục theo dõi việc thực hiện cam kết của Formosa và sẽ giám sát bằng hình thức thích hợp".

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định "Quốc hội sẽ tiếp tục theo dõi việc thực hiện cam kết của Formosa và sẽ giám sát bằng hình thức thích hợp".

Tại cuộc gặp gỡ các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước sáng ngày 23/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đề cập thẳng thắn đến vấn đề của Formosa. Bà Ngân cho biết, các nghị quyết giám sát của QH sẽ được theo dõi tới cùng, không có tình trạng đánh trống bỏ dùi. Giám sát thực hiện kiến nghị của QH, ĐBQH, lời hứa của thành viên Chính phủ, sẽ đổi mới hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Đặc biệt trong giám sát, chất vấn, sẽ nhấn mạnh vấn đề làm rõ trách nhiệm đến đâu, ở đâu, ai là người chịu trách nhiệm.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh internet

Chủ tịch Quốc hội cho biết thêm, QH đang giao Ủy ban Khoa học - Công nghệ - Môi trường giám sát. QH có giám sát riêng để có đánh giá, phản biện có cơ sở. Cũng theo bà Ngân, không nhất thiết phải lập ủy ban lâm thời để xử lý vấn đề về Formosa:

"Hiện chưa đặt vấn đề thành lập ủy ban lâm thời điều tra vụ Formosa vì các cơ quan đã vào cuộc đều có các báo cáo cụ thể. Bộ Chính trị đã họp nhiều phiên để nghe báo cáo và chỉ đạo chặt chẽ mới có được kết quả như vậy. QH sẽ tiếp tục theo dõi việc thực hiện cam kết của Formosa và sẽ giám sát bằng hình thức thích hợp".

Theo Chủ tịch QH, bất cứ cá nhân, tổ chức nào làm cho môi trường ô nhiễm phải chịu trách nhiệm: “Formosa là một kinh nghiệm, bài học đắt giá trong đầu tư trong tương lai”, bà Ngân nói. Trao đổi thêm về trường hợp ĐBQH Võ Kim Cự (đoàn Hà Tĩnh) né phóng viên báo chí hỏi về Formosa, bà Ngân cho biết, sẽ trao đổi với ông Cự, đồng thời nhắc nhở ông này tiếp xúc với báo chí để cung cấp thông tin kịp thời, đúng đắn cho báo chí một cách cụ thể, không mập mờ, tránh né. “Lỡ có hình ảnh ĐBQH xua tay từ chối phóng viên thì mất hình ảnh ĐBQH. Trong sinh hoạt của QH, đề nghị các ĐBQH cung cấp thông tin trung thực, khách quan cho báo chí”.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news