Tin mới

Chủ tịch nước phong hàm Thượng tướng cho 2 Thứ trưởng Công an

Thứ tư, 23/03/2016, 07:24 (GMT+7)

Chiều qua 22/3, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định phong quân hàm cấp Thượng tướng cho hai Thứ trưởng Bộ Công an là ông Nguyễn Văn Thành và ông Phạm Dũng.

Chiều qua 22/3, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định phong quân hàm cấp Thượng tướng cho hai Thứ trưởng Bộ Công an là ông Nguyễn Văn Thành và ông Phạm Dũng.

Theo thông tin trên CAND, TTXVN, chiều 22/3, Văn phòng Chủ tịch nước tại Hà Nội đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định thăng cấp bậc hàm thượng tướng cho hai Thứ trưởng Bộ Công an là các ông Nguyễn Văn Thành (Ủy viên T.Ư Đảng) và Phạm Dũng.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm thượng tướng và tặng hoa chúc mừng 2 Thứ trưởng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành và Phạm Dũng trong lễ công bố và trao quyết định tại Văn phòng Chủ tịch nước. Ảnh: CAND

Trên báo Tiền Phong thông tin, Chủ tịch nước khẳng định, đồng chí Nguyễn Văn Thành và đồng chí Phạm Dũng là cán bộ lãnh đạo, sĩ quan ưu tú, trưởng thành từ lực lượng Công an nhân dân.

Trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, các đồng chí luôn thể hiện là những cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực cùng với lực lượng Công an nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, được phong và thăng quân hàm cấp Thượng tướng là niềm tự hào, là vinh dự lớn nhưng trách nhiệm càng cao. Chính vì vậy, với vai trò là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy cấp cao của lực lượng CAND, trong thời gian tới hai người cần phát huy hơn nữa năng lực, trí tuệ của mình, luôn xứng đáng là người chỉ huy tài năng, mẫu mực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao cho.

Chủ tịch nước cũng lưu ý, trong thời gian trước mắt, lực lượng CAND cần nỗ lực hết sức để bảo vệ thành công cuộc bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Thành và đồng chí Phạm Dũng. (Ảnh: TTXVN)

Theo thông tin trên TTXVN, phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành phát biểu bày tỏ niềm vinh dự to lớn và cảm ơn chân thành đối với sự quan tâm, tin cậy của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân; khẳng định tiếp tục rèn luyện phấn đấu, phát huy truyền thống vẻ vang của Công an nhân dân gương mẫu trên mọi lĩnh vực công tác, để cán bộ, chiến sỹ noi theo, hoàn thành xuất sắc mọi trọng trách, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân.

Tính đến nay Bộ Công an có 9 Thứ trưởng, trong đó 8 người mang cấp hàm thượng tướng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news