Tin mới

Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần: Đại sứ quán các nước gửi lời chia buồn

Thứ sáu, 21/09/2018, 16:30 (GMT+7)

Đại sứ quán các nước Nga, Mỹ, Bỉ hôm nay (21/9) đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc trước việc Chủ tịch nước CHXHCNVN Trần Đại Quang qua đời.

Đại sứ quán các nước Nga, Mỹ, Bỉ hôm nay (21/9) đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc trước việc Chủ tịch nước CHXHCNVN Trần Đại Quang qua đời.

"Chúng tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất về việc Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, đồng chí Trần Đại Quang qua đời", thông cáo đăng tải trên Twitter của cơ quan Ngoại giao Nga viết.

Bức thư viết:

“Kính gửi Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng kính mến,

Thay mặt tập thể Đại sứ quán và nhân danh cá nhân, tôi xin bày tỏ sự chia buồn chân thành đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đến người thân và gia quyến Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Đồng chí Trần Đại Quang trước việc Đồng chí Trần Đại Quang đột ngột từ trần.

Đây là tổn thất không thể bù đắp không chỉ đối với Việt Nam mà còn đối với nước Nga. Đồng chí Trần Đại Quang mãi mãi còn trong trái tim chúng ta như một chính khách nhà nước kiệt xuất đã đem lại sự đóng góp cá nhân to lớn vào việc phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước chúng ta.

Trong khi chia sẻ nỗi đau buồn và sự tiếc thương với các bạn Việt Nam, chúng tôi xin kính cẩn nghiêng mình trước một con người can trường và một người đồng chí thủy chung – Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Tôi đề nghị Đồng chí chuyển những lời đồng cảm đến phu nhân của người đã khuất – bà Nguyễn Thị Hiền và đến toàn thể gia đình Đồng chí Trần Đại Quang.

(ký tên)

Konstantin Vnukov”, dẫn nguồn từ VOV.

Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cũng đã gửi lời chia buồn về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trên trang Facebook của cá nhân ông và của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Ông Kritenbrink bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của Chủ tịch nước và trân trọng những di sản mà ông để lại.

Hình ảnh Tổng thống Donald Trump bắt tay Chủ tịch nước Trần Đại Quang kèm với lời chia buồn của Đại sứ Daniel Kritenbrink. Ảnh: ĐSQ Mỹ tại Việt Nam.

Đại sứ nhấn mạnh Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một người bạn của mối quan hệ Việt - Mỹ.  

"Sự tiếp đón của ông trong chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Donald J. Trump tới Hà Nội vào tháng 11/2017 đã giúp đưa mối Quan hệ Đối tác Toàn diện giữa Mỹ và Việt Nam lên tầm cao mới, trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau, những lợi ích chung và mong muốn chung nhằm thúc đẩy hòa bình, hợp tác, thịnh vượng và an ninh trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương", thông cáo của ông Kritenbrink cho hay.

Trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Bỉ tại Hà Nội cũng đăng lời chia buồn: “Được tin Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang từ trần sáng nay ngày 21/09/2018, Đại sứ quán Bỉ xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Đảng, nhà nước và toàn thể nhân dân Việt Nam”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trút hơi thở cuối cùng lúc 10h05 sáng 21/9 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vì căn bệnh hiểm nghèo. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news