Tin mới

Chủ tịch phường ở Hà Tĩnh bị phê bình vì để người đang cách ly đi dự đám cưới

Thứ ba, 03/03/2020, 21:57 (GMT+7)

Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh đã bị phê bình vì để người đang cách ly đi dự đám cưới.

Theo tin tức từ Thanh niênNgười lao động, ngày 3/3, UBND thành phố Hà Tĩnh đã ban hành văn bản phê bình ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập (thành phố Hà Tĩnh) vì không thực hiện nghiêm túc việc quản lý, giám sát người cách ly y tế tại nơi cư trú.

Trước đó, vào ngày 28/2, chị Ng.T.H.D. (SN 2001), du học sinh tại Ulsan (Hàn Quốc) về nhà tại phường Hà Huy Tập. Sau đó, chính quyền đã có quyết định cách ly y tế tại nơi cư trú, nhằm đảm bảo kiểm tra, giám sát về sức khỏe liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19).

Văn bản phê bình Chủ tịch phường Hà Huy Tập của UBND thành phố Hà Tĩnh. Ảnh: Thanh niên

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác quản lý, giám sát đối với người phải thực hiện cách ly y tế, UBND phường Hà Huy Tập đã để chị D. không chấp hành, tự ý đi dự đám cưới của người quen tại một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh vào trưa ngày 1/3.

“Qua trao đổi, chị D. cho biết, do bố mẹ được mời dự đám cưới người quen vào trưa ngày 1.3 nhưng do bận công việc đi từ sáng sớm nên nhờ chị D. tìm người gửi quà mừng cưới hộ. Vì không nhờ được ai nên chị D. đã đeo khẩu trang, lần theo địa chỉ ghi trên giấy mời đến địa điểm tổ chức đám cưới để gửi quà cưới thay cho bố mẹ. Khi đến nơi, chị D. gửi quà ở bàn tiếp đón khách rồi trở về nhà mà không ở lại dự tiệc”, ông Lộc cho biết.

Sự việc trên đã vi phạm đến các quy định của nhà nước đối với áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế và chống dịch đặc thù của Trung ương, tỉnh và thành phố trước tình hình dịch Covid-19.

Vì vậy UBND TP Hà Tĩnh phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập. Yêu cầu Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập và các tập thể, cá nhân có liên quan kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm. Đồng thời phải chịu các chế tài theo quy định, kịp thời có biện pháp cụ thể thực hiện cách ly đối với chị D trong thời gian này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news