Tin mới

Chủ tịch quận trẻ nhất Tp.HCM mới 34 tuổi

Thứ tư, 26/08/2015, 16:01 (GMT+7)

Ông Lê Trương Hải Hiếu được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch UBND kiêm Phó bí thư quận ủy quận 12, TP.HCM trở thành lãnh đạo quận trẻ nhất TP HCM khi mới 34 tuổi.

Ông Lê Trương Hải Hiếu được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch UBND kiêm Phó bí thư quận ủy quận 12, TP.HCM trở thành lãnh đạo quận trẻ nhất TP HCM khi mới 34 tuổi. 

Ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch quận trẻ nhất Tp.HCM . Ảnh Vietnamnet

Ngày 25/8, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã tổ chức trao các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều nhân sự mới cho các địa phương, đơn vị.

Theo đó, ông Lê Trương Hải Hiếu đã nhận quyết định giữ chức Chủ tịch UBND kiêm Phó bí thư quận ủy quận 12, TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020.

Với việc bổ nhiệm này, ông Lê Trương Hải Hiếu trở thành lãnh đạo quận trẻ nhất TP HCM khi mới 34 tuổi. Trước đó, ông Hiếu có 8 năm liên tục công tác tại quận 1, giữ các chức danh Bí thư Quận Đoàn quận 1, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Bến Thành, Phó chủ tịch rồi Phó bí thư thường trực quận 1.

Chia sẻ trên Facebook cá nhân ngay sau khi trở thành lãnh đạo quận trẻ nhất TP.HCM, ông Hiếu nói: “Suốt 8 năm tôi may mắn được sống trong tình yêu thương, sự dạy dỗ, dìu dắt, chia sẻ động viên và hỗ trợ của tất cả các cô chú, anh chị, đồng đội để tôi có thể rèn luyện và hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Trả lời trên Người lao động về về kinh nghiệm điều hành, ông Lê Trương Hải Hiếu cho biết: "Về kinh nghiệm điều hành, quản lý, xử lý các vấn đề không thể nào bằng các đồng chí đã có quá trình công tác lâu dài. Từ trước đến giờ, tôi luôn cầu thị học hỏi; xác định phương châm là lấy nguyện vọng của nhân dân làm mệnh lệnh. Người dân cần gì mình làm cái đó chứ không thể ngồi trong phòng sáng tạo, mỗi địa phương có đặc thù khác nhau. Công thức của mình đơn giản là vậy thôi".

Trả lời trên Thanh niên về quãng thời gian công tác tại Quận 1, ông Lê Trương Hải Hiếu bày tỏ: "Điều tâm đắc nhất nhất là được sự hài lòng của nhân dân".

Chia sẻ về việc mình học luật lại chọn đi con đường quản lý nhà nước, ông Hiếu cho biết: "Tôi học luật và sau đại học là học quản lý kinh tế. Theo tôi, doanh nghiệp tư nhân thì quản lý kinh tế để làm giàu cho bản thân, còn người quản lý nhà nước nếu hiểu về kinh tế sẽ có cơ chế Chính sách cho mỗi người dân giàu hơn thì đó là thành công về quản lý nhà nước. Cá nhân thành công thì xã hội thành công".

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news