Tin mới

Chủ tịch Quảng Nam: Chưa xử lý cán bộ vì chưa nhận được kết luận của Ủy ban KTTW

Thứ ba, 19/12/2017, 09:10 (GMT+7)

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam sẽ tiến hành họp trong 2 ngày để kiểm điểm công tác năm 2017, đây không phải là cuộc họp xử lý cán bộ theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam sẽ tiến hành họp trong 2 ngày để kiểm điểm công tác năm 2017, đây không phải là cuộc họp xử lý cán bộ theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ngày 18/12, ông Đinh Văn Thu, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã có cuộc trao đổi với PV báo điện tử Trí thức trẻ liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về các sai phạm ở tỉnh này.

Theo đó, ông Thu cho hay đã biết thông tin về các kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương qua báo chí. Tuy nhiên, Chủ tịch Quảng Nam cho biết kết luận này chưa được gửi đến Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh Quảng Nam.

"Tỉnh chưa nhận được kết luận này nên chưa nói cụ thể được", ông Thu nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng xác nhận Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam sẽ tiến hành họp trong 2 ngày 19 và 20/12.

"Đây là phiên họp thường kỳ kiểm điểm công tác của tập thể, cá nhân năm 2017. Đây không phải là cuộc họp xử lý cán bộ theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương vì tỉnh chưa nhận được", ông Thu cho biết.

Chủ tịch Quảng Nam: Chưa xử lý cán bộ vì chưa nhận được kết luận của Ủy ban KTTW - Ảnh 1.

Ông Lê Phước Hoài Bảo có quá trình thăng tiến thần tốc nhờ sự giúp đỡ của cha

Trước đó ngày 16/12, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố kết luận về các sai phạm của tỉnh Quảng Nam, trong đó ông Thu là một trong số những người phải nhận kỷ luật.

Nội dung kết luận cho thấy ông Đinh Văn Thu với cương vị là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh và trước đó là Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, có phần trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ông Thu chưa gương mẫu khi ký văn bản đề nghị bổ nhiệm con trai là Đinh Văn Vũ khi chưa được phê duyệt quy hoạch; để UBND tỉnh tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo đối với con trai chưa đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn.

Ngoài ra, kết luận cũng nêu rõ một số nội dung về vi phạm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh và ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, ông Thanh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2010-2015 và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Ông Thanh được xác định đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (là con trai của ông Thanh) giữ các chức vụ trưởng phòng của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Phó Giám đốc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; để UBND tỉnh quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo đi học thạc sĩ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng; vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Hoài Bảo, cũng như của ông Đinh Văn Thu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Huỳnh Khánh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

UBKTTW quyết định tiến hành quy trình xử lý kỷ luật các ông Lê Phước Thanh, Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news